+Aa-
    Zalo

    Hai sai lầm "chết người" khi dùng nấm linh chi mà ai cũng mắc phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nấm linh chi được xem là thảo dược quý hiếm tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách. Dưới đây là những sai lầm tai hại khi hãm nấm linh chi.

    Nấm linh chi được xem là thảo dược quý hiếm tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách. Dưới đây là những sai lầm tai hại khi hãm nấm linh chi mà đa số mọi người đều mắc phải.

    Nấm linh chi giàu polysaccharide giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy, thúc đẩy quá trình tiết insulin- Ảnh/internet.

    Theo vnexpress thông tin, dược sĩ chuyên khoa 1 Trương Thành Trong cho biết một trong những dược chất quý hiếm của nấm linh chi đỏ là germanium, có tác dụng loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Ngoài ra nấm giàu polysaccharide giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy, thúc đẩy quá trình tiết insulin, giảm đường huyết trong máu ở người bệnh tiểu đường.

    Người bình thường dùng nấm linh chi giảm mệt mỏi, thư giãn thần kinh và cơ thể. Linh chi còn trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress gây lo âu, căng thẳng, ổn định huyết áp, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch. Chất adenosin trong nấm được chứng minh có tác dụng chống nhiễm mỡ, xơ mạch và các biến chứng xơ vữa động mạch vành, loại trừ cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu…

    Nhóm sterois trong nấm linh chi đỏ có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan. Thành phần axit ganodemic làm trẻ hóa các mô cơ thể và tế bào, bài tiết độc tố, khắc phục rối loạn da, làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá…

    Với người thừa cân, dùng linh chi đỏ mỗi ngày chống béo phì, đồng thời giảm cân một cách tự nhiên.

    Nấm linh chi tốt là vậy nhưng không phải ai cũng biết dùng đúng cách. Dưới đây là những sai lầm cơ bản khi hãm nấm linh chi mà nhiều người mắc phải:

    Bỏ quá nhiều linh chi vào ấm: Bạn nên ước tính khoảng 3 – 5g cho mỗi ấm nước 350ml được pha ra. Thêm quá nhiều linh chi vào ấm sẽ khiến linh chi quá gắt (đặc), mất đi hương vị tự nhiên độc đáo và cũng lãng phí linh chi.

    Xay bột linh chi hãm nước: Việc xay bột sẽ giúp linh chi mau chiết xuất được trong nước sôi hơn nhưng mọi người nên nhớ linh chi thân gỗ không phải chất xơ như rau củ nên khi uống cả bã sẽ khiến cho hệ tiêu hóa làm việc mệt hơn, dẫn tới khó tiêu về lâu về dài dẫn tới đau bao tử.

    Cách hãm nấm linh chi đúng:

    Theo báo Người đưa tin, nấm linh chi thân gỗ nên cách nấu cũng như những loại thảo mộc thân gỗ khác nhưng hoạt tính tập trung rất nhiều ở phấn nấm (bào tử nấm linh chi), lớp phần này khi phân tích dưới kính hiển vi sẽ thấy được bao bọc bởi 2 lớp vỏ rất cứng, nên sử dụng theo cách hãm trà sẽ giảm giá trị tai nấm đi rất nhiều.

    – Đun nóng nước. Đặt nước trong một ấm trà nóng và để sôi trên 100oC trở lên.

    – Làm ấm ấm trà hoặc cốc. Đem 2 thiết bị này nhúng qua nước sôi.

    – Bạn có thể bỏ linh chi trực tiếp vào ly hoặc vào ấm nếu kỹ hơn nữa bỏ nấm linh chi vào phễu hay đồ lọc lót ở dưới ấm hoặc ly. Đổ nước sôi vào.

    Hạ Vy (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-sai-lam-chet-nguoi-khi-dung-nam-linh-chi-ma-ai-cung-mac-phai-a292863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan