+Aa-
    Zalo

    "Hai thế giới" - cuốn tự truyện dang dở của chàng chiến binh dũng cảm ung thư giai đoạn cuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chàng trai sinh năm 1994 đã dành những ngày tháng cuối đời để viết cuốn tự truyện "Hai thế giới".

    Chàng trai sinh năm 1994 đã dành những ngày tháng cuối đời để viết cuốn tự truyện "Hai thế giới". Tuy nhiên, chỉ viết đến chương thứ 14, chàng chiến binh dũng cảm đã hôn mê và ra đi mãi mãi.

    Cuốn tự truyện "Hai thế giới". Ảnh: Zing 

    Sáng 4/10, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức buổi ra mắt cuốn “Hai thế giới”.

    Đại tá PGS.TS Nguyễn Hoàng Ngọc, Phó giám đốc bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội), chia sẻ tác giả Nguyễn Xuân Minh (SN1994) là một chiến binh dũng cảm trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư quái ác. Ở tuổi 23, Minh phát hiện căn bệnh ung thư tuyến ức, lúc này, bệnh đã ở giai đoạn cuối.

    “Tôi vẫn nhớ như in lần đầu gặp cháu, đúng vào ngày tôi trực tại bệnh viện. Hôm đó, tình trạng bệnh của cháu khá nặng, trước mặt tôi là cả bố mẹ cháu. Từ trong ánh mắt 3 người tôi thấy một nghị lực phi thường, một khát khao sự sống mãnh liệt. Điều đó khiến chúng tôi quyết tâm đặt nội khí quản để kéo dài sự sống cho cháu”, đại tá Ngọc chia sẻ.

    Trong 15 tháng chống chọi với căn bệnh, anh có 14 tháng điều trị tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, tương ứng với 14 chương truyện.

    Đại tá Ngọc chia sẻ đến những ngày cuối cùng chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến ức giai đoạn cuối, Minh vẫn luôn lạc quan, tràn đầy hy vọng sống, anh sáng tác truyện và say mê viết giữa những đợt xạ trị.

    Sáng 27/2, Minh nhẹ nhàng trút hơi thở cuối cùng. Lúc này, anh đã viết được 14 chương sách và đặt tựa đề "Hai thế giới".

    Cuốn sách Hai thế giới được trao tặng đến các bệnh nhân ung thư. Ảnh: PLO 

    Chia sẻ tại buổi ra mắt sách, ông Nguyễn Xuân Nam, cha của Minh, cho biết: Cuốn sách Hai thế giới là những câu chuyện được Minh viết ngay trên giường bệnh, dựa trên những cảm xúc thực tế mà Minh đã trải qua. Trong suốt 14 tháng điều trị, giữa những lần truyền hóa chất, Minh đã dùng điện thoại để viết sách. Khi viết đến chương 14 thì Minh bị hôn mê và ra đi mãi mãi.

    Trước lúc Minh mất, cô ruột của Minh đã cho đăng tải lần lượt các chương của Hai thế giới trên trang Facebook cá nhân, gây xúc động cho hàng vạn người đọc cũng như cộng đồng những người đang bị ung thư.

    Được sự quan tâm và động viên của nhiều người, sự hỗ trợ của Công ty TAF Media, Ad Design, gia đình Minh đã quyết định xuất bản 5.000 cuốn sách Hai thế giới để tặng miễn phí cho mọi người, đặc biệt là những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-the-gioi---cuon-tu-truyen-dang-do-cua-chang-chien-binh-dung-cam-ung-thu-giai-doan-cuoi-a295684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan