+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc, Nhật Bản xác định Triều Tiên lại cho phóng hai vật thể không xác định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả quân đội Hàn Quốc và lực lượng Cảnh sát Biển Nhật Bản cho biết, họ đều đã nhận diện được vụ phóng hai vật thể bay không xác định ra biển của Triều Tiên.

    Cả quân đội Hàn Quốc và lực lượng Cảnh sát Biển Nhật Bản cho biết, họ đều đã nhận diện được vụ phóng hai vật thể bay không xác định ra biển của Triều Tiên.

    Quân đội Hàn Quốc sáng 24/8 thông báo, Triều Tiên đã phóng hai vật thể chưa được xác định từ Sondok, tỉnh Nam Hamgyong, về phía Biển Nhật Bản, tương tự như các lần phóng thử tên lửa gần đây.

    Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc trong sáng nay đã tổ chức cuộc họp với Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc sau vụ phóng thử vật thể bay không xác định mới nhất của Triều Tiên.

    Triều Tiên lại phóng hai vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản. Ảnh minh hoạ

    “Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các lần phóng, và duy trì tư thế sẵn sàng”, Yonhap trích lời Hội đồng Tham mưu Trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết. Ngoài ra, Nhà Xanh thông báo, một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia sẽ diễn ra.

    Lực lượng Cảnh sát Biển Nhật Bản cho biết họ cũng đã nhận diện được vụ phóng hai vật thể bay không xác định trên.

    Hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ phóng cũng như loại vật thể, tầm bắn và độ cao tối đa.

    Các vụ phóng thử tên lửa gần đây là thông điệp của Bình Nhưỡng phản đối sự tham gia của Hàn Quốc trong các cuộc tập trận với quân đội Mỹ. Tuy nhiên, hiện chưa rõ vụ phóng hôm 24/8 là nhằm mục đích gì.

    Trong các tuần gần đây, Hàn Quốc đã thông báo việc mở rộng quân đội quy mô lớn, nhằm phản hồi trước các vụ thử vũ khí từ Triều Tiên.

    “Bộ quyết định sẽ tập trung vào việc tăng cường khả năng phòng thủ để có thể phản hồi tốt nhất trước các mối đe doạ an ninh từ tất cả các phía, cũng như xây dựng và quản lý hiệu quả một quân đội thông minh dựa trên các công nghệ khoa học tân tiến nhất”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm 14/8.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-nhat-ban-xac-dinh-trieu-tien-lai-cho-phong-hai-vat-the-khong-xac-dinh-a290065.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan