+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Số ca nhiễm dịch Covid-19 không ngừng gia tăng, nhân viên y tế kiệt sức, nghỉ việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số ca nhiễm mới không ngừng gia tăng tại Hàn Quốc đã gây áp lực lớn với đội ngũ y tế ở Daegu và Bắc Gyeongsang khiến nhiều người đang phải làm việc đến kiệt sức

    Số ca nhiễm mới không ngừng gia tăng tại Hàn Quốc đã gây áp lực lớn với đội ngũ y tế ở Daegu và Bắc Gyeongsang khiến nhiều người đang phải làm việc trong tình trạng kiệt sức.

    Các nhân viên y tế tại Hàn Quốc đang bị quá tải, phải làm việc trong tình trạng kiệt sức. Ảnh: Reuters

    Vietnamplus dẫn thông tin từ Reures cho biết, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 2/3 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 123 ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm virus chết người này trên toàn quốc lên 4.335 người.

    Các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến đang vắt kiệt sức các nhân viên y tế ở tâm dịch Hàn Quốc. Cùng với đó, tình trạng thiếu hụt nhân lực đang ngày một trở nên nghiêm trọng.

    Tình hình này gây áp lực lớn đối đội ngũ nhân viên ở Daegu và Bắc Gyeongsang và nhiều người đang phải làm việc trong tình trạng kiệt sức.

    Theo Zing, tờ Yonhap cho biết sự mệt mỏi của lực lượng y tế tại các bệnh viện được chỉ định điều trị virus corona ở Hàn Quốc đã lên đến đỉnh điểm. Số người nhiễm bệnh ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam, và tỉnh Gyeongsang Bắc lân cận đã bùng phát làm quá tải hệ thống y tế.

    Trung tâm Y tế Pohang, tọa lạc tại thành phố công nghiệp Pohang (tỉnh Bắc Gyeongsang), thông báo 16 trong số 100 y tá tại đây đã nghỉ việc cuối tuần rồi vì nhiều lý do cá nhân nhưng đều xuất phát từ làm việc quá sức.

    Theo thông báo, một số y tá đã không thể về nhà và ở suốt trong bệnh viện hơn 10 ngày. Một quan chức ngành y tế ở Pohang cho hay một số y tá có con nhỏ không còn lựa chọn nào khác ngoài xin nghỉ việc.

    Bệnh viện Dongsan thuộc Đại học Keimyung ở Daegu cũng rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế nghiêm trọng. Các bác sĩ và y tá ở đây phải “cắn răng” chịu đựng sự mệt mỏi tột độ. Thậm chí ngay cả giường bệnh cũng không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao trong dịch bệnh.

    Theo báo Thanh niên, một người phát ngôn của Trung tâm y tế Dongsan cho biết: "Chúng tôi cần thêm y tá do đang lên kế hoạch tăng số lượng giường bệnh từ 240 lên 300 để điều trị nhiều bệnh nhân Covid-19 hơn".

    Trước tình hình này, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều động thêm các bác sĩ và nhân viên y tế đến Daegu và Bắc Gyeongsang để ứng phó dịch Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-so-ca-nhiem-dich-covid-19-khong-ngung-gia-tang-nhan-vien-y-te-kiet-suc-nghi-viec-a313768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan