+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt fanpage các ĐH ở TP.HCM bị hacker đổi tên: Trường học không can thiệp

    (ĐS&PL) - Từ tối 7/10, hàng loạt fanpage confession các trường đại học có tiếng ở TP.HCM bị đổi tên thành Đào Xuân Trường khiến sinh viên không khỏi xôn xao.

    Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 7/10, một loạt fanpage confession các trường đại học có tiếng ở TP.HCM bị đổi tên thành Đào Xuân Trường.

    Các fanpage confession bị đổi tên gồm: Trường ĐH Kinh tế - luật, trường ĐH Khoa học tự nhiên, trường ĐH Quốc tế, Tuổi trẻ UIT và UIT Confessions của trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trường ĐH Tài chính - Marketing, trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trường ĐH Công nghệ TP.HCM, trường ĐH Luật TP.HCM, trường ĐH Văn Lang…

    hang loat fanpage cac dh o tp hcm bi hacker doi ten truong hoc khong can thiep dspl 1
    Hàng loạt fanpage các ĐH ở TP.HCM bị hacker đổi tên. Ảnh: Dân Trí

    Trước sự cố trên, đại diện nhiều trường đại học đã đưa ra quan điểm.

    Cụ thể, Người Lao Động dẫn lời Thạc sĩ Nguyễn Bá Anh, Phó Trưởng phòng Marketing - Truyền thông Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cho biết NTTU Confession là trang do một cá nhân nào đó lập ra và tự quản lý. Ai nắm quyền quản trị trang thì trường không rõ. Đây không phải là trang do trường lập ra nên trường không can thiệp.

    Thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin truyền thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM cho biết sự cố hàng loạt Fanpage confession bị đổi tên chỉ là bị thâm nhập chứ chưa bị chiếm quyền.

    Do vậy, người nắm quyền quản trị vẫn có thể đổi lại tên. Theo quy định của facebook, thay vì giới hạn đổi tên không quá 5 lần thì facebook đã chuyển qua giới hạn việc đổi tên tài khoản trong vòng 60 ngày. Các Fanpage confession bị sự cố trong những ngày qua hầu như không phải do các trường quản lý nên không liên quan, cũng không can thiệp

    Trong khi đó, Thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ, Trưởng Phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu Trường ĐH Ngân hàng TP HCM, cho biết BUH Confession bị đổi tên thành Đào Xuân Trường không phải là trang của trường, không do trường quản lý nên trường không can thiệp.

    Liên quan đến sự việc, Dân Trí dẫn thông tin từ một số chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đa phần các trang bị tấn công bởi do có nhiều admin quản lý, khi một cá nhân admin bị tấn công thì kiểm soát luôn cả fanpage.

    Hiện, vụ việc loạt fanpage các ĐH ở TP.HCM bị hacker đổi tên vẫn đang được cộng đồng mạng và sinh viên các trường quan tâm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-fanpage-cac-dh-o-tp-hcm-bi-hacker-doi-ten-truong-hoc-khong-can-thiep-a515644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan