+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt học sinh nhập viện nghi do bị ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa ở trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau bữa ăn, 51 học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng (Hải Dương) có biểu hiện, đau đầu, buồn nôn, nghi là ngộ độc thực phẩm.

    Sau bữa ăn, 51 học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng (Hải Dương) có biểu hiện, đau đầu, buồn nôn, nghi là ngộ độc thực phẩm.

    Trường Tiểu học Cẩm Thượng - Ảnh: Báo Hải Dương

    VOV đưa tin, sáng 27/9, hàng loạt học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng, TP .Hải Dương khi đang học có biểu hiện, đau đầu, buồn nôn, nghi là ngộ độc thực phẩm.

    Ngay sau đó, UBND phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương và nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa các cháu học sinh đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên qua kiểm tra, trong số 51 cháu học sinh chỉ có 4 trường hợp nghi là ngộ độc thực phẩm, các cháu khác sức khỏe đã bình thường. Đến buổi chiều, 3 trong số 4 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện, 1 trường hợp đang được tiếp tục theo dõi.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương đã khẩn trương tiến hành kiểm tra bếp ăn và mẫu thực phẩm tại trường tiểu học Cẩm Thượng. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

    Trước đó, 42 công nhân ở Tiền Giang nghi bị ngộ độc thức ăn phải nhập viện cấp cứu.

    Lao động đưa tin, khoảng 16h30 ngày 18/9, sau bữa ăn tăng ca, 42 công nhân lao động có dấu hiệu mệt, buồn nôn, choáng và ngất (trong số này có 2 nam và 1 nữ công nhân đang mang thai). Các công nhân lao động nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu.

    Theo các công nhân lao động, bữa ăn chiều hôm xảy ra vụ việc có món hủ tiếu, cả hủ tiếu chay dành cho người ăn chay.

    Đến sáng 19/9, sức khỏe của các công nhân lao động đã phục hồi tốt, có 38 người được cho xuất viện, chỉ còn 4 người (trong đó có 1 người mang thai) tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

    Sau khi vụ việc xảy ra, Công ty TNHH Bodynits và Công ty TNHH MTV Phúc Lộc (tỉnh Bến Tre, đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp cho Công ty TNHH Bodynits) đã cử người đến thăm hỏi và trả chi phí điều trị cho công nhân lao động.

    LĐLĐ huyện Cai Lậy cũng đã phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện đến thăm và hỗ trợ mỗi công nhân lao động 300.000 đồng.

    Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy cũng đã đến hiện trường lấy mẫu thức ăn đưa đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-hoc-sinh-nhap-vien-nghi-do-bi-ngo-doc-thuc-pham-sau-bua-trua-o-truong-a294769.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan