+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt sinh viên bị đầu độc, cảnh sát Đức vào cuộc điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 7 sinh viên đại học ở Đức đã phải nhập viện điều trị vì bị đầu độc. Lực lượng chức năng nước này đang vào cuộc điều tra, làm rõ mọi việc.

    Cảnh sát ở bang Hesse (miền Trung Đức) hiện đang mở cuộc điều tra làm rõ một trường hợp bị nghi là âm mưu giết người vào ngày 24/8 (theo giờ địa phương). Cụ thể, 7 sinh viên tại Đại học Kỹ thuật Darmstadt đã phải nhập viện vì uống phải chất độc được để lại ở trường.

    Cảnh sát cho biết một sinh viên 30 tuổi hiện đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi đó, 6 người còn lại cũng đang cần sự chăm sóc y tế. Lực lượng chức năng đã phát hiện các hộp sữa và thùng chứa nước tại đại học có dính "chất độc", được mô tả có "mùi hăng". 

    dai hoc ky thuat darmastadt1
    Bên trong Đại học Kỹ thuật Darmstadt của Đức, nơi xảy ra sự cố ngộ độc hôm 23/8. Ảnh: AP.

    Hiện cảnh sát đã tạm thời phong toả toà nhà bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên và tịch thu toàn bộ thực phẩm có tại đó để điều tra. Các nhà chức trách khuyến cáo các sinh viên nếu xuất hiện các triệu chứng trúng độc, bao gồm tứ chi chuyển sang màu xanh", hãy liên hệ để nhận sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

    Chia sẻ về quá trình điều tra, Cảnh sát Hessen cho biết: "Các cuộc điều tra hiện đang được tiến hành đầy đủ và chúng tôi đang làm mọi cách tìm ra hung thủ càng sớm càng tốt". 

    Được biết, các sinh viên xuất hiện biểu hiện bất ổn từ ngày 23/8, từ đó đến nay, vẫn chưa ghi nhận thêm trường hợp nào bị trúng độc. Cảnh sát đã khám xét các tòa nhà khác trong khuôn viên trường nhưng không tìm thấy thêm dấu vết nào của chất độc được sử dụng.

    Lên tiếng về vụ việc, Chủ tịch trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt, ông Tanja Bruehl chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng sốc khi phát hiện một hành vi phạm tội ngay trong trường đại học của mình".

    Trên trang web của mình, trường đại cũng lặp lại khuyến cáo của cảnh sát, yêu cầu các nhân viên và sinh viên trong vài ngày tới hạn chế tiêu thụ hoặc chế biến thực phẩm đã được lưu trữ trong khuôn viên trường đại học.

    Minh Hạnh (Theo DW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-sinh-vien-bi-dau-doc-canh-sat-duc-vao-cuoc-dieu-tra-a511180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan