+Aa-
    Zalo

    Hàng người dài hơn 4km chờ viếng Nữ hoàng Anh Elizabeth II

    (ĐS&PL) - Rất đông người dân đã xếp hàng và chấp nhận chờ đợi để được vào viếng Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

    Ngày 13/9, linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II được đưa từ Scotland về London (Anh) và chuyển đến quàn tại Đại sảnh Westminster cho đến ngày tổ chức tang lễ. Người dân có thể đến viếng nữ hoàng từ 17h ngày 14/9 đến 6h30 ngày 19/9 (giờ địa phương).

    Theo truyền thông Anh, số người xếp hàng chờ vào viếng nữ hoàng vượt mốc 1 triệu nhưng không phải tất cả đều có cơ hội vào Đại sảnh Westminster. Reuters dẫn lời giới chức Anh cho hay khoảng 750.000 có thể kịp vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II, trong khi giới chuyên gia nhận định con số này khoảng 400.000.

    Cục Vận tải London (TfL) cũng dự đoán hơn 1 triệu người sẽ đổ về trung tâm London để gặp nữ hoàng lần cuối. Ủy viên TfL Andy Byford gọi đây là "sự kiện lớn nhất, thách thức lớn nhất TfL đối mặt trong lịch sử cục".

    hang nguoi dai hon 4km cho vieng nu hoang anh elizabeth ii
    Người dân có thể đến viếng nữ hoàng từ 17h ngày 14/9 đến 6h30 ngày 19/9 (giờ địa phương). Ảnh: AFP

    Vào 17h45 ngày 14/9 (giờ địa phương), chính phủ Anh cho biết dòng người xếp hàng đã dài khoảng 4,2 km. Thậm chí, một số người dầm mưa và qua đêm trên vỉa hè để có thể giữ chỗ trong hàng. Hàng người trước Đại sảnh Westminster có thể kéo dài đến 16 km.

    Nhiều người dân đã dừng lại để cúi đầu vào lau nước mắt khi bắt đầu đi qua linh cữu của nữ hoàng đặt tại Đại sảnh Westminster vào lúc 17h (giờ địa phương). Được biết, khi xếp hàng, người dân sẽ được phát chiếc vòng tay màu có đánh số, cho phép họ rời khỏi hàng một thời gian ngắn để đi vệ sinh hoặc lấy thức ăn.

    Hơn 1.000 người phục vụ, tình nguyện viên, cảnh sát trưởng và nhân viên cảnh sát được huy động để có thể kịp thời giúp đỡ cho những người gặp vấn đề do phải chờ đợi quá lâu. Giới chức Anh cũng thiết lập một hàng riêng dành cho những người không thể đứng chờ trong thời gian dài, đồng thời kêu gọi mọi người không chen hàng và nên mang theo cả ô và kem chống nắng.

    Được biết, Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào hôm 8/9, hưởng thọ 96 tuổi. Tang lễ của bà diễn ra vào ngày 19/9 và bà sẽ an nghỉ tại Lâu đài Windsor, cạnh chồng là Hoàng thân Philip.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nguoi-dai-hon-4km-cho-vieng-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-a551182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan