+Aa-
    Zalo

    Hãng ôtô Fiat Chrysler chính thức xác nhận đàm phán sáp nhập với Renault

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng sản xuất ôtô Fiat Chrysler Automobiles đã chính thức thông báo đề xuất "sáp nhập chuyển đổi" với Renault nhằm tạo ra liên doanh sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.

    Hãng sản xuất ôtô Fiat Chrysler Automobiles đã chính thức thông báo đề xuất "sáp nhập chuyển đổi" với Renault nhằm tạo ra liên doanh sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.

    Theo tin từ TTXVN, hãng sản xuất ôtô Fiat Chrysler Automobiles (FCA) của Italy ngày 27/5 đã chính thức thông báo đề xuất "sáp nhập chuyển đổi" với hãng sản xuất ôtô Pháp Renault. Động thái này của hai nhà sản xuất có lẽ sẽ có ảnh hưởng tốt tới thị trường ô tô châu Âu - nơi doanh số bán ô tô nói chung đang chịu áp lực rất lớn.

    Theo FCA, các cổ đông của hãng này sẽ sở hữu 50% cổ phần của liên doanh sau sáp nhập, trong khi cổ đông Renault sở hữu phần còn lại.

    Fiat Chrysler chính thức xác nhận đàm phán sáp nhập với Renault. Ảnh: CNBC

    Thông báo của FCA được đưa ra trong thời điểm Renault đã sẵn sàng cho cuộc họp ban điều hành để thành lập liên minh mới với Nissan Motor và Mitsubishi Motors tại thành phố Yokohama của Nhật Bản vào ngày 29/5 tới.

    Nếu FCA gia nhập liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, tổng doanh số hàng năm sẽ đạt 15 triệu xe, dễ dàng vượt qua tập đoàn Volkswagen của Đức (hiện đứng số 1 thế giới vào năm 2018 với 10,83 triệu chiếc).

    Theo Thế Giới Tiếp Thị, trước đây, tại thời điểm Fiat Chrysler đang có lợi nhuận tốt, khi được hỏi về khả năng sáp nhập với nhà sản xuất ô tô khác, CEO của Fiat Chrysler Mike Manley cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn thúc đẩy quá trình kinh doanh của Fiat Chrysler và mang lại giá trị cho các cổ đông. Chúng tôi sẽ tham gia vào các thị trường và sẽ có nhiều cơ hội”.

    Trong khi đó dưới thời đại của cựu CEO Carlos Ghosn, hãng Renault của Pháp rất quan tâm đến việc sáp nhập hoàn toàn với hãng sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản. Trước đó hai hãng này đã có những cộng tác với nhau và cho các kết quả kinh doanh khác nhau trong từng thời điểm hợp tác.

    Dân trí cũng đăng tải thông tin cho biết, hiện FCA thành công ở Mỹ hơn ở châu Âu. Trong khi đó, Renault gần như là con số 0 tròn trĩnh ở Mỹ. Sự bắt tay hợp tác, thậm chí là liên minh, giữa hai bên có thể khắc phục thế yếu của mỗi bên và cho phép giảm chi phí đầu tư phát triển công nghệ mới, trong đó có xe chạy điện và công nghệ lái tự động.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-oto-fiat-chrysler-chinh-thuc-xac-nhan-dam-phan-sap-nhap-voi-renault-a277287.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan