+Aa-
    Zalo

    Hàng triệu dân mạng bật khóc trước khoảnh khắc người vợ vĩnh biệt chồng

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại khoảnh khắc người vợ nói lời từ biệt cuối cùng với người chồng mắc ung thư phổi đã khiến hàng triệu cư dân mạng xúc động.

    “Đi đến nơi có ánh sáng. Đừng lạc lối ông nhé! Hãy buông bỏ mọi thứ. Nếu đã đến lúc phải ra đi, hãy ra đi không hối tiếc”, một cụ bà 83 tuổi ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) thì thầm với người chồng 87 tuổi đang hấp hối trong lúc vuốt nhẹ tóc ông. Được biết, cụ ông mắc bệnh ung thư phổi, đang nằm mê man trên giường bệnh.

    Khoảnh khắc cảm động được cháu trai họ Qi của đôi vợ chồng lớn tuổi ghi lại vài ngày 4/4 và nhanh chóng thu hút gần 4 triệu người xem trên Douyin. Qi tâm sự, mặc dù vô cùng buồn bã khi chồng sắp rời bỏ mình nhưng bà anh vẫn tỏ ra mạnh mẽ trước mặt chồng, bảo ông ra đi thanh thản vì bà không muốn ông đau khổ.

    Người phụ nữ lớn tuổi cũng nghĩ về tương lai tươi đẹp với chồng mình dù biết rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

    Bà nói với chồng: “Hãy về nhà sau khi khỏi bệnh nhé! Chúng ta sẽ bầu bạn bên nhhau thêm vào năm nữa. Vào lễ kỷ niệm 60 năm ngày cưới của chúng ta, hãy rủ bọn trẻ tổ chức một bữa tiệc lớn”.

    hang trieu dan mang bat khoc truoc khoanh khac nguoi vo vinh biet chong
    Người phụ nữ nói lời tiễn biệt cuối cùng với người chồng đang hấp hối. Ảnh: Douyin

    Chứng kiến cảnh bà nói lời từ biệt cuối cùng với chồng, tất cả mọi người trong bệnh viện đều xúc động rơi nước mắt. Trước khi rời khỏi phòng bệnh, bà lại nói với chồng: “Mấy ngày tới tôi không thể đến thăm ông được. Tôi sẽ đợi ông ở nhà”.

    Hàng triệu cư dân mạng vô cùng xúc động, thậm chí không kìm được nước mắt trước khoảnh khắc người phụ nữ lớn tuổi vĩnh biệt chồng, cũng như tình yêu sâu đậm của cả hai.

    “Đây đúng là tính yêu. Mặc dù rất khó khăn nhưng bà vẫn hy vọng chồng sẽ rời khỏi thế giới này một cách tốt đẹp”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Ở đâu có ánh sáng, ở đó có thiên đường. Tôi hy vọng cả hai có thể tìm thấy nó”.

    Có người lại bày tỏ: “Nếu người thân của tôi nói những điều này với tôi khi tôi hấp hối, tôi nghĩ mình sẽ không sợ hãi”.

    Theo South China Morning Post, mạng xã hội xứ Trung thường lan truyền những đoạn video cảm động về tình yêu sâu nặng của các cặp vợ chồng lớn tuổi.

    Hồi tháng 1/2023, cộng đồng mạng xôn xao trước video cụ ông 80 tuổi ở Nội Mông đang hấp hối cố gắng an ủi người vợ 83 tuổi của mình.

    “Đừng khóc. Tôi không muốn rời xa bà nhưng đây là chuyện tôi không thể chọn lựa được”, cụ ông vừa nói vừa nhẹ nhàng chạm vào mặt và cánh tay vợ.

    Tới tháng 3/2023, cư dân mạng vô cùng xúc động trước câu chuyện người vợ ở Cát Lâm (Trung Quốc) nhặt từng chiếc lá cây bạch quả vào ngày giỗ của chồng, viết những lời nhắn yêu thương cho ông trong suốt 10 năm trước khi bà qua đời.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-trieu-dan-mang-bat-khoc-truoc-khoanh-khac-nguoi-vo-vinh-biet-chong-a571710.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan