+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bất ngờ về đại gia miền Tây Trịnh Sướng - chủ kho xăng bị công an khám xét suốt 2 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài hệ thống xăng dầu và bất động sản ở Sóc Trăng, ông Trịnh Sướng còn có 3 sà lan chở xăng dầu đang đậu ở TP.HCM.

    Ngoài hệ thống xăng dầu và bất động sản ở Sóc Trăng, ông Trịnh Sướng còn có 3 sà lan chở xăng dầu đang đậu ở TP.HCM. Ông Sướng cũng kinh doanh xăng dầu và dầu nhờn tại Cần Thơ; có hàng lưu kho tại Tiền Giang, Đắk Nông.

    "Ông trùm" xăng dầu Trịnh Sướng là ai?

    Lực lượng chức năng khám xét kho xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng tại thị trấn Mỹ Xuyên - Anhr: TTO

    Theo Zing.vn, ông Trịnh Sướng (còn gọi là Tám Sướng) - chủ Công ty TNHH Mỹ Hưng (ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) xuất thân trong một gia đình đông anh em ở ấp Giồng Giữa. Sau khi cưới vợ, ông Trịnh Sướng bắt đầu mở doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và dần mở rộng quy mô.

    Đại gia xăng dầu sau đó đầu tư vào bất động sản, mua lại nhà hàng, khách sạn của những người kinh doanh không thành công.

    "Anh Sướng mua nhiều lô đất ở khu đô thị 5A, mua lại nhà hàng trên đường Mạc Đĩnh Chi và một khách sạn lớn ở TP Sóc Trăng. Ngoài ra, anh ấy còn có khu đất khá lớn ở đường Nguyễn Chí Thanh cho người thân mượn 10 năm để mở quán giải khát", Zing.vn dẫn lời bạn của ông Sướng chia sẻ.

    Ngoài hệ thống xăng dầu và bất động sản ở Sóc Trăng, ông chủ Công ty Mỹ Hưng còn có 3 sà lan chở xăng dầu đang đậu ở TP.HCM. Ông Sướng cũng kinh doanh xăng dầu và dầu nhờn tại Cần Thơ; có hàng lưu kho tại Tiền Giang, Đắk Nông.

    Bạn bè, đồng nghiệp cho hay ông Sướng thường làm từ thiện, tặng các bệnh viện nhiều xe cứu thương.

    Theo tìm hiểu của Zing.vn, Công ty Mỹ Hưng có 18 lần thay đổi giấy phép kinh doanh (lần cuối ngày 28/12/2018), vốn điều lệ 60 tỷ đồng, chỉ có một thành viên.

    Còn Công ty TNHH Gia Thành (địa chỉ phường 8, TP Sóc Trăng) có vốn điều lệ 30 tỷ đồng thực chất cũng của ông Sướng. Người đứng tên Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc công ty này là bà Trương Như Tuyết (em vợ ông Sướng, chiếm 85% vốn điều lệ). Bà Tuyết đồng thời là Kế toán trưởng Công ty TNHH Mỹ Hưng.

    Theo Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) ngày 1/6, Công ty TNHH Mỹ Hưng của ông Trịnh Sướng có quan hệ với 4 ngân hàng, tổng dư nợ trên 568,6 tỷ đồng. Tất cả vốn vay này đều ngắn hạn, gồm 1 chi nhánh ngân hàng ở Sa Đéc (Đồng Tháp, trên 147,3 tỷ đồng), còn lại là 3 chi nhánh ở TP Sóc Trăng.

    Xe của lực lượng chức năng tại khu vực kho nhiên liệu của ông Trịnh Sướng ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Dân trí

    Đại gia nhập viện khi bị khám xét

    Theo Người Lao Động, từ ngày 31/5 đến 1/6, nhiều cảnh sát cơ động chốt chặn cổng ra vào kho xăng dầu thuộc Công ty TNHH Mỹ Hưng (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Kho nhiên liệu này là của đại gia Trịnh Sướng.

    Theo nguồn tin trên báo này, việc kiểm tra kho xăng dầu này nhằm phục vụ điều tra một vụ án kinh tế. Trong khi đó, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết các lực lượng của địa phương chỉ làm công tác phối hợp và giữ gìn an ninh trật tự.

    Cũng theo báo này, trước đó, tối 30/5, khi lực lượng chức năng đến kho xăng dầu thì ông Trịnh Sướng tăng huyết áp đột ngột nên công an phải đưa người đàn ông ngoài 50 tuổi này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng điều trị. Sau khi xuất viện vào sáng 31/5, doanh nhân này được đưa về kho xăng dầu để chứng kiến việc khám xét.

    Liên quan đến vụ việc, Thanh Niên thông tin thêm, ngày 1/6, trả lời báo chí thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết lực lượng Bộ Công an vừa tiến hành khám xét kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng, ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên. Lực lượng công an địa phương chỉ tham gia bảo vệ vòng ngoài.

    Ông Phạm Văn Lên, Trưởng Ban nhân dân ấp Thạnh Lợi, cho biết khi đến địa phương, lực lượng Bộ Công an đã mời đại diện chính quyền địa phương đến chứng kiến cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét kho xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng. Ban nhân dân ấp Thạnh Lợi đã cử ông Lý Văn Nhu, Phó Ban nhân dân ấp, tham gia.

    Được biết, Công ty ông Sướng từng dính vào vụ lùm xùm mua xăng dầu gây đình đám vào năm 2015. Theo Tuổi Trẻ Online, từ nguồn tin trên tuyến sông Hậu (đoạn gần cửa Trần Đề và Định An) thường xuyên có tàu ngoài tỉnh tải trọng lớn neo đậu, ban đêm bơm xăng dầu cho một số doanh nghiệp của Sóc Trăng, công an đã bố trí trinh sát theo dõi.

    Lúc 0h10 ngày 27/6/2015, lực lượng chức năng phát hiện trên sông Hậu thuộc ấp Lợi Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú (Sóc Trăng) có tàu Đông Hải số hiệu SG 6532, tải trọng lớn đang bơm xăng dầu qua một chiếc tàu khác.

    Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tùng cho biết tàu Đông Hải của Công ty TNHH TMXNK Phúc Thành (phường 8, quận 5, TP.HCM) có ký hợp đồng vận tải thuê 2 triệu lít xăng A92 của Công ty TNHH TMDV Hoàng Lê Khang (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) để bán lại cho Công TNHH Gia Thành của đại gia Tám Sướng.

    Theo nhận xét của Công an Sóc Trăng, Công ty TNHH Gia Thành có ký hợp đồng làm tổng đại lý cho chi nhánh Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM tại Cần Thơ (Saigon Petro), nhưng vẫn thực hiện mua bán xăng dầu với Công ty TNHH TMDV Hoàng Lê Khang là sai quy định.

    Tuy nhiên, lô hàng trị giá trên 40 tỉ đồng này chỉ được đề xuất xử phạt hành chính 50 triệu đồng. Lãnh đạo PC46 còn đề xuất giám đốc công an thời điểm đó trả lại giấy tờ có liên quan và hàng hóa (xăng A92) cho chủ sở hữu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-bat-ngo-ve-dai-gia-mien-tay-trinh-suong---chu-kho-xang-bi-cong-an-kham-xet-suot-2-ngay-a278229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan