+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về “thủ phủ tỷ phú” mới của châu Á: Số lượng tỷ phú cao thứ 3 trên thế giới

    (ĐS&PL) - Trung tâm tài chính Mumbai (Ấn Độ) vừa trở thành “thủ phủ tỷ phú” mới của châu Á, với số lượng tỷ phú tăng lên 92 người.

    RT đưa tin, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện Nghiên cứu Hurun có trụ sở ở Thượng Hải (Trung Quốc) công bố hôm 25/3, trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh (Trung Quốc) để trở thành “thủ phủ tỷ phú” mới của châu Á.

    Được biết, số lượng tỷ phú ở trung tâm tài chính Mumbai tăng lên 92 người, cao thứ 3 thế giới, chỉ sau New York (Mỹ, 119 tỷ phú) và London (Anh, 97 tỷ phú). Đáng chú ý, thủ đô New Delhi của Ấn Độ cũng lần đầu tiên lọt vào top 10.

    Viện Nghiên cứu Hurun cho hay, Ấn Độ hiện có tổng cộng 271 tỷ phú, cao thứ 3 trên toàn thế giới, chỉ sau Trung Quốc (814 tỷ phú) và Mỹ (800 tỷ phú).

    he lo ve thu phu ty phu moi cua chau a
    Ấn Độ hiện có tổng cộng 271 tỷ phú. Ảnh minh họa: Getty Images/ RT

    Tỷ phú Mukesh Ambani - chủ sở hữu tập đoàn Reliance Industries vẫn nắm giữ vị trí là người Ấn Độ giàu nhất, kiêm người giàu nhất châu Á, với tài sản ròng trị giá 115 tỷ USD. Hồi đầu tháng 3/2023, ông Mukesh Ambani thu hút sự chú ý khi tổ chức bữa tiệc trước đám cưới đầy xa hoa cho con trai út Anant.

    Trong khi đó, Chủ tịch Tập đoàn Adani Gautam Adani là người giàu thứ hai Ấn độ, với khối tài sản vừa tăng 33%, lên mức 86 tỷ USD.

    “Ấn Độ đã có một năm phát triển cực kỳ mạnh mẽ… Niềm tin vào nền kinh tế đã tăng lên mức kỷ lục”, ông Rupert Hoogewerf - Chủ tịch kiêm Trưởng nhóm nghiên cứu của Hurun Report nói.

    Đồng thời, ông lưu ý sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) là động lực chính thúc đẩy xu hướng này, góp phần tạo ra hơn một nửa tổng số tài sản mới trong năm nay.

    Số lượng tỷ phú tại Ấn Độ đã tăng lên nhanh chóng kể từ khi nước này cải cách chính sách kinh tế vào năm 1991, cho phép đầu tư nước ngoài mạnh mẽ hơn, theo RT. Tuy nhiên, sự chênh lệnh giàu - nghèo giữa 1% người giàu nhất và phần còn lại của đất nước cũng đạt mức cao nhất lịch sử.

    Một bài nghiên cứu gần đây của các nhà kinh tế Kumar Bharti, Lucas Chancel, Thomas Piketty và Anmol Somanchi cho hay, tỷ lệ tài sản quốc gia của 1% người giàu nhất ở mức 40,1% trong giai đoạn 2022 - 2023.

    Nền kinh tế Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng đáng kể, đạt mức tăng trưởng GDP 8,4% trong giai đoạn từ tháng 10-12/2023 - tốc độ nhanh nhất trong 6 quý. Theo nhiều nhà phân tích, quốc gia Nam Á này đã sẵn sàng trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới trong vòng 3 năm tới.

    Đinh Kim (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-thu-phu-ty-phu-moi-cua-chau-a-so-luong-ty-phu-cao-thu-3-tren-the-gioi-a616057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan