+Aa-
    Zalo

    Hé lộ vũ khí lạ quân đội Syria đứa tới chiến trường để tiêu diệt khủng bố IS

    (ĐS&PL) - Hiện nay, quân đội Syria đang sử dụng các hệ thống UR-77 của Liên Xô để tiêu diệt các chiến binh. Vũ khí này có tầm tiêu diệt tương đối ngắn song rất hiệu quả.

    quan doi syria su dung vu khi la de tieu diet khung bo dspl
    Quân đội Syria sử dụng vũ khí lạ để tiêu diệt khủng bố.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng vũ khí lạ chống lại các tay súng thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các thành viên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Cụ thể, quân đội Syria đã sử dụng các tổ hợp UR-77. Với sự hỗ trợ của tổ hợp này, hàng chục phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt.

    Theo Sohu, các hệ thống UR-77 của Liên Xô không còn phù hợp trong các trận tấn công nhưng chúng đã chứng tỏ hiệu quả trong việc phá hủy các công sự của dân quân.

    “Đoạn video được công bố đã ghi lại cảnh chiến đấu của quân chính phủ Syria, khi tấn công nhắm vào các lực lượng cực đoan. Theo đó, trong 1 thành phố nhỏ, các chiến binh thánh chiến thân Thổ Nhĩ Kỳ ở trong một số tòa nhà, kiên quyết chống trả, ngăn cản bước tiến của quân chính phủ Syria.

    Lúc này, lực lượng thiết giáp Syria đã sử dụng một cố máy lạ. Sau đó, cỗ máy này được xác định là tổ hợp UR-77 "Meteorite", được chế tạo đặc biệt để tác chiến trong các kênh đào", trích dẫn thông báo cho biết. 

    Theo những thông tin được công khai, mỗi khi khai hỏa, máy phóng của UR-77 mang hai viên đạn 93mm, mỗi viên chứa hơn 700kg thuốc nổ dẻo hay TNT. Tầm xa tối đa của phát bắn lên đến 500 mét.

    Để nạp đạn lại cần 30 đến 40 phút. Chèn dây nổ có thể được tiến hành bằng thiết bị cần trục hoặc bằng tay. Một hệ thống UR-77 được biên chế 2 người. Điều đặc biệt là UR-77 có thể thực hiện nhiệm vụ ngay cả xe đang lội nước (phiên bản dùng xe bánh xích).

    Hệ thống UR-77 được các chuyên gia gọi là một trong những phương tiện tốt nhất để khắc phục qua các bãi mìn. Chúng đã được sử dụng ở Afghanistan, trong các hoạt động chống khủng bố ở Chechnya và quân đội Liên bang ở Dagestan đã sử dụng chúng để tiêu diệt các hỏa điểm cố định trong khu dân cư.

    Mộc Miên (Theo avia-pro.net)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-vu-khi-la-quan-doi-syria-dua-toi-chien-truong-de-tieu-diet-khung-bo-is-a506829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan