+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/7: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rụng khi tấn công căn cứ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/7: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rụng khi tấn công căn cứ Nga; Thủ lĩnh dân quân Iraq đưa ra lời thề máu;...

    Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rụng khi tấn công căn cứ Nga

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 7 7 2021 01
    Kế hoạch tấn công bằng UAV của Thổ Nhĩ Kỳ thất bại. Ảnh: RusVesna.SU

    Quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ khi máy bay này cố gắng tấn công vào khu vực thuộc căn cứ không quân cũ của Nga ở Aleppo.

    Được biết, máy bay không người lái bị bắn hạ đã được xác nhận qua những bức ảnh chụp tại hiện trường. Theo thông tin thu được sau khi giải mã dữ liệu, máy bay không người lái đã được phóng từ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cần lưu ý rằng, trước đó, tại căn cứ không quân ở Aleppo, các máy bay trực thăng quân sự của Nga đã được sử dụng tích cực để chống lại các phần tử thánh chiến và các nhóm khủng bố. Nói là căn cứ cũ nhưng trong một số báo cáo, các máy bay trực thăng chiến đấu của Nga vẫn được đặt tại đây.

    "Một máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở khu vực lân cận Aleppo. Nó được phóng đi từ vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ", báo Quân đội Ả Rập Syria đưa tin.

    Cần lưu ý rằng khoảng một tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã tích cực vận động giảm leo thang căng thẳng ở Syria bằng cách đề nghị ký một thoả thuận khác với Nga.

    Tuy nhiên, thực tế đang xảy ra cho thấy, rõ ràng là Ankara quan tâm đến việc tạo sự căng thẳng ở phía bắc và tây bắc Syria. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gây khó khăn cho quân đội Syria trong việc giành quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ này.

    Trước đó, ngày 4/7 Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã triển khai tấn công bằng máy bay không người lái vào 2 vị trí trong khu vực do người Kurd năm giữ ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

    Các nhà hoạt động của Đài quan sát Nhân quyền Syria đã báo cáo, một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiều cuộc không kích vào Menagh và làng Ain Daqna, các khu vực người Kurd đang sinh sống. Đến hiện tại chưa có báo cáo về thương vong.

    Thủ lĩnh dân quân Iraq đưa ra lời thề máu

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 7 7 2021 02
    Quân đội Mỹ đóng tại Iraq. Ảnh: Sky News

    Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin AP ở thủ đô Baghdad ngày 5/7, ông Abu Alaa al-Walae, chỉ huy nhóm dân quân Kataib Sayyid al-Shuhada, cho rằng ông Ebrahim Raisi - người theo đường lối cứng rắn vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Iran - sẽ củng cố các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn trên khắp Trung Đông trong 4 năm tới.

    Ông al-Walae ám chỉ rằng dân quân của ông ta có thể sử dụng máy bay không người lái trong các cuộc tấn công trong tương lai nhưng không đi vào chi tiết. Khi được hỏi liệu trước đây họ có sử dụng máy bay không người lái để chống lại quân đội Mỹ ở Iraq hay không, ông này lảng tránh, không trả lời vào câu hỏi.

    Ông al-Walae nói: "Chúng tôi muốn tiến hành một hoạt động, có thể từ trên không, trên biển, dọc theo biên giới của Iraq, trong khu vực hoặc bất cứ nơi nào. Đó là một cuộc chiến mở".

    Vào ngày 27/6, các máy bay của không quân Mỹ đã thực hiện các cuộc không kích gần biên giới Iraq - Syria nhằm vào những gì mà Lầu Năm Góc cho là các cơ sở mà các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn sử dụng để hỗ trợ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bên trong Iraq. Bốn dân quân đã thiệt mạng. Lực lượng Mỹ ở miền Đông Syria đã bị tấn công một ngày sau cuộc không kích nhưng không có báo cáo thương vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-7-7-2021-may-bay-tho-nhi-ky-bi-ban-rung-khi-tan-cong-can-cu-nga-a506136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan