+Aa-
    Zalo

    Hé mở giải pháp mới cho điều trị tiểu đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện nay, bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng một miếng vá thông minh có khả năng tự động giải phóng insulin thay vì tiêm một cách đau đớn như trước đây.

    (ĐSPL) - Tiêm insulin gây đau đớn cho bệnh nhân tiểu đường giờ đã trở thành quá khứ  vì hiện nay y học có thể sử dụng một miếng vá thông minh có khả năng tự động giải phóng insulin khi cần thiết.

    Các nhà nghiên cứu đã công bố một miếng vá thông minh có thể giám sát lượng máu và khi nó phát hiện thấy lượng đường trong máu tăng nồng độ, nó sẽ giải phóng insulin.

    Miếng vá thông minh này là một hình vuông mỏng nhỏ hơn đồng xu, được bao phủ bởi hơn một trăm chiếc kim tiêm nhỏ xíu, có kích thước chỉ bằng lông mi.

    Những miếng dán này được đóng gói với các đơn vị lưu trữ insulin và enzyme glucose. Nó sẽ nhanh chóng giải phóng chúng khi lượng đường trong máu tăng quá cao.

    Nghiên cứu này đã được tìm thấy nhờ vào việc thử nghiệm miếng vá thông minh có thể làm giảm lượng đường trong máu với một con chuột mắc bệnh tiểu đường loại I trong vòng chín giờ.

    Ngoài ra, trước khi có thể áp dụng phương pháp này với bệnh nhân, nó đã được thực hiện các xét nghiệm tiền lâm sàng và thử nghiệm lâm sàng ở người tiếp theo và cho thấy có nhiều hứa hẹn.

    Miếng dán thông minh này đang gợi mở khả năng chữa trị hiệu quả cho bệnh tiểu đường.

    Zhen Gu đồng tác giả phương pháp này cho biết: “Chúng tôi đã thiết kế một miếng vá cho bệnh nhân tiểu đường hoạt động nhanh, dễ sử dụng và làm từ vật liệu sinh học, không độc hại”. Ông ấy còn cho biết thêm: “Toàn bộ hệ thống có thể được cá nhân hóa để phù hợp với trọng lượng và mức độ nhạy cảm của insulin trong bệnh nhân tiểu đường. Vì vậy chúng tôi có thể làm ra các miếng vá thông minh hơn”.

    Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến hơn 387 triệu người trên toàn thế giới và con số này dự kiến sẽ tăng lên 592 triệu vào năm 2035. Bệnh nhân bị tiểu đường loại I và loại II cố gắng giữ lượng đường trong máu dưới mức độ kiểm soát bằng việc chích vào đầu ngón tay và tiêm insulin lặp đi lặp lại, một quá trình đau đớn và không chính xác. Theo các chuyên gia, nếu chích sai thuốc có thể dẫn đến biến chứng như mù, chân tay bị cắt cụt và thậm chí tai hại hơn có thể bị hôn mê và tử vong.

    Bởi vì chuột ít nhạy cảm với insulin hơn con người, các nhà nghiên cứu nghĩ rằng lượng đường trong máu sẽ được ổn định từ các miếng vá thông minh và có thể kéo dài lâu hơn khi dùng cho bệnh nhân thực tế. Mục tiêu cuối cùng của cuộc nghiên cứu là phát triển một miếng vá insulin thông minh mà bệnh nhân chỉ phải thay đổi trong ít ngày.

    Hồng Nam (Theo Dailymail)

    Xem thêm video: Những phản ứng khác nhau của các chàng khi nghe tin vợ có bầu

    [mecloud]gepKpwAzn6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-mo-giai-phap-moi-cho-dieu-tri-tieu-duong-a99558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.