+Aa-
    Zalo

    Hí hửng nhận bánh sinh nhật, cậu bé bỗng "khóc ngất" trước lời chúc trên món quà

    (ĐS&PL) - Trở về nhà, cậu bé đang hớn hở ngồi chờ món quà sinh nhật của bố mẹ bỗng òa khóa khi thấy dòng chữ từ chiếc bánh bố mẹ tặng.

    VTC News dẫn nguồn tờ Sina, cho biết mới đây mạng xã hội Trung Quốc lan truyền hình ảnh chiếc bánh sinh nhật vô cùng đặc biệt và khoảnh khắc cậu bé khóc nức nở sau khi mở chiếc bánh gato được bố mẹ tặng ra. 

    Ngày hôm đó, khi vừa từ trường trở về nhà, cậu bé hớn hở ngồi chờ món quà sinh nhật của bố mẹ. Khi nhìn thấy bố mang ra hộp bánh sinh nhật, cậu bé đã rất phấn khởi. Tuy nhiên, khi vừa mở bánh ra, bao nỗi mong chờ quà bỗng tan biến vì những dòng chữ in trên bánh.

    Trên chiếc bánh kem sinh nhật có dòng chữ: "Cho tới khi Trái Đất bị diệt vong, con vẫn phải làm bài tập về nhà". Trang trí xung quanh chiếc bánh là hình những quyển sách Toán, sách tiếng Trung và tiếng Anh.

    hi hung nhan banh sinh nhat cau be bong khoc ngat truoc loi chuc tren mon qua 1
    Chiếc bánh sinh nhật khiến cậu bé nhìn thấy đã khóc nức nở. Ảnh: Sina, China Daily

    Nhìn thấy chiếc bánh sinh nhật và dòng đề tựa trên bánh, cậu bé đã khóc ngay lập tức.

    Ngay sau đó, cư dân mạng đã bình luận rôm rả về sự việc nói trên. "Đây là chiếc bánh sinh nhật tàn nhẫn nhất. Cha mẹ cũng nên biết đặt mình vào hoàn cảnh của con cái", "Cậu bé không ngờ chiếc bánh sinh nhật mình chờ đợi bấy lâu lại có hình dáng như vậy. Thật khó nuốt", "Con tôi mà nhận chiếc bánh như thế này, nó chẳng tổn thương đâu mà sẽ hỏi 'mẹ có ăn được không?'".

    Tuy nhiên nhiều phụ huynh lại đồng quan điểm với cha mẹ cậu bé và cho rằng sinh nhật sắp tới của con mình họ sẽ tặng con chiếc bánh tương tự.

    Các chuyên gia tâm lý Trung Quốc cho rằng, nhiều bậc cha mẹ đặt kỳ vọng rất cao vào con cái mình. "Mong con trai thành rồng, con gái thành phượng" là quan niệm tư tưởng của nhiều bậc cha mẹ.

    Theo tờ China Daily, ông Yang Dongping, thành viên Ủy ban Cố vấn Giáo dục quốc gia Trung Quốc, cho biết gánh nặng từ học tập và thi cử là nguyên nhân chính gây ra vấn đề tâm lý ở học sinh Trung Quốc.

    Năm 2021, Chính phủ Trung Quốc đã ban hành chính sách "giảm kép" nhằm giảm gánh nặng dạy thêm và bài tập về nhà cho học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở. Chính sách trên dựa trên mục tiêu coi trọng hạnh phúc của học sinh hơn sự thành công.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-hung-nhan-banh-sinh-nhat-cau-be-bong-khoc-ngat-truoc-loi-chuc-tren-mon-qua-a605630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan