+Aa-
    Zalo

    HLV Hàn Quốc: Chưa bao giờ nghĩ Việt Nam là đội bóng yếu

    (ĐS&PL) - Ông Jurgen Klinsmann, HLV Hàn Quốc đánh giá Việt Nam có thể là đối thủ mà Hàn Quốc gặp ở Asian Cup hoặc vòng loại World Cup.

    Trong buổi họp báo trước thềm trận giao hữu giữa Hàn Quốc với Việt Nam trên sân Suwon World Cup vào ngày mai (18h ngày 17/10), HLV của Hàn Quốc, Jurgen Klinsmann cho rằng Đội tuyển Việt Nam không hề yếu.

    "Tôi chưa bao giờ nghĩ Việt Nam là đội bóng yếu. Chúng tôi phải cố gắng hết sức vì họ là đối thủ mà Hàn Quốc có thể gặp ở Asian Cup hoặc vòng loại World Cup”, báo Dân trí dẫn lời HLV Klinsmann.

    hlv han quoc chua bao gio nghi viet nam la doi bong yeu 3
    HLV Klinsmann trả lời họp báo. Ảnh: Yonhap News

    Trước thềm trận so tài này, truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc cho rằng Liên đoàn bóng đá nước này (KFA) đã sai lầm khi chọn đối thủ quá yếu như Việt Nam để đá giao hữu. 

    "Đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp thứ 95 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là đối thủ có thứ hạng FIFA thấp nhất kể từ khi Klinsmann dẫn dắt Hàn Quốc thi đấu. Lần đầu tiên sau 32 năm, Hàn Quốc mời một đội tuyển Đông Nam Á tới sân nhà và tổ chức một trận đấu quốc tế. Lần gần nhất họ gặp Việt Nam là ở vòng loại thứ 2 World Cup 2006 tại Đức.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc chưa thi đấu trận giao hữu nào với các nước Đông Nam Á. Điều này là do Hàn Quốc sẽ chẳng thu được lợi ích gì khi đấu với những đội bóng như Việt Nam hay Đông Nam Á.

    Đoàn quân của HLV Troussier vừa trải qua 2 trận thua trước Trung Quốc và Uzbekistan, bị loại ngay từ vòng bảng ở Asiad 19", tờ Edaily của Hàn Quốc bình luận.

    Tuy nhiên, tờ báo của Hàn Quốc giải thích lý do KFA chọn đá giao hữu với Việt Nam là nhằm chuẩn bị cho Asian Cup sẽ được tổ chức tại Qatar vào tháng 1/2024.

    "HLV Klinsmann muốn đá giao hữu với Việt Nam để tìm hiểu thêm về bóng đá châu Á. Bạn có thể trải nghiệm trước hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ mà Hàn Quốc sẽ phải vượt qua ở Asian Cup", tờ Edaily cho biết.

    Ở buổi họp báo, HLV Klinsmann cũng đồng tình quan điểm khi nói: "Hôm nay tôi cũng đã nói điều này với các cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi cần chú ý đến công đoạn nào cần chuẩn bị và những bài test nào cần được kiểm tra".

    "Vì đây là trận đánh giá cuối cùng trước khi bắt đầu vòng loại World Cup 2026 nên tôi đặt nhiều kỳ vọng về màn trình diễn của đội. Điều quan trọng là phải duy trì phong độ tích cực trong mọi lúc", HLV Klinsmann nói thêm.

    hlv han quoc chua bao gio nghi viet nam la doi bong yeu

    Về khả năng thi đấu của ngôi sao Son Heung Min, HLV Klinsmann nói vẫn chưa thể chắc chắn được điều gì.

    Về phần mình, HLV Troussier đánh giá: "Hàn Quốc rất mạnh, do đó chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc so tài này. Tuyển Việt Nam đã tập trung chuẩn bị, chú trọng cải thiện những gì chúng tôi không thể làm được trong các trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan.

    3 trận giao hữu được tổ chức trong tháng 10 là bước đệm để đội tuyển Việt Nam trở thành một khối thống nhất. Trận đấu với Hàn Quốc sẽ là cơ hội lớn cho chúng tôi".

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-han-quoc-chua-bao-gio-nghi-viet-nam-la-doi-bong-yeu-a595460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan