+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo bày tỏ tham vọng đưa tuyển Việt Nam dự World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu FIFA nâng World Cup 2022 lên 48 đội tham dự thì cơ hội dành cho ĐT Việt Nam là không hề nhỏ và HLV Park Hang-seo hiển nhiên rất muốn nắm lấy thời cơ này.

    Nếu FIFA nâng World Cup 2022 lên 48 đội tham dự thì cơ hội dành cho ĐT Việt Nam là không hề nhỏ và HLV Park Hang-seo hiển nhiên rất muốn nắm lấy thời cơ này.

    Kể từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT bóng đá nam Việt Nam, "Những chiến binh sao vàng" đã liên tiếp đạt được loạt thành tích và danh hiệu ấn tượng trong khu vực.

    Sau chừng ấy thành công, đây có lẽ là lúc bóng đá Việt Nam nghĩ tới những mục tiêu lớn lao hơn. Đặc biệt là khi chúng ta đang sở hữu một "thế hệ vàng" tiếp theo với dàn cầu thủ hội tụ đủ tài năng, sự khát khao và tinh thần chiến binh bất khuất để tiến lên phía trước.

    HLV Park Hang-seo đang hướng tới những mục tiêu lớn cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: Lao Động

    Mới đây, khi có buổi trả lời báo chí về những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, HLV Park Hang-seo đã đề cập tới vòng loại World Cup 2022.

    Đặc biệt, vị chiến lược gia người Hàn cho rằng việc Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đang có ý định nâng số đội bóng tham dự World Cup từ 32 lên thành 48 là một cơ hội lớn. Ông Park nói với tờ Lao Động: "Rõ ràng khi số đội nâng lên 48, nó là một động lực, tất nhiên chúng ta chưa biết Châu Á được bao nhiêu vé. Nếu vé nhiều hơn thì cửa mở cho chúng ta và sẽ là một động lực để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tôi, các cầu thủ… phấn đấu.

    Tuy nhiên, tôi muốn nói rằng, cơ hội đến chứ không có sẵn. Khi nó tới, chúng ta cần có các chuyên gia, để tham gia được World Cup, đấy là giải đấu rất lớn trên thế giới. Tôi là chuyên gia nhưng về huấn luyện thôi, chúng ta cần thêm một hệ thống chuyên gia khác: dinh dưỡng, thể lực, y tế…

    Đây là vấn đề rất quan trọng, hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra cách giải quyết.

    Tôi có thể quyết được các vấn đề ở đội bóng chứ không giải quyết được mọi việc. Những việc đó cần các chuyên gia hỗ trợ cho HLV trưởng. Chúng ta cũng cần sự ủng hộ rất nhiều từ chính phủ, truyền thông. Tạm thời có thể là khó, nhưng phải chuẩn bị dần. Và như vậy bóng đá Việt Nam có thể đi lên bậc mới".

    Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup và đội tuyển U22 Việt Nam với mục tiêu chinh phục huy chương vàng SEA Games 2019.

    Từ tháng 6 tới tháng 9, tuyển U22 Việt Nam sẽ tập trung trong nước mỗi tháng 1 đợt, đợt ngắn 7 ngày và đợt dài 10 ngày, dốc toàn lực cho SEA Games 30.

    Chỉ có điều, các đợt tập trung này có phần trùng lịch với đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Vừa qua, ông Park được bổ nhiệm thêm một trợ lý người Hàn Quốc, với kỳ vọng có thể giảm tải được gánh nặng cho HLV này.

    Tiền Phong dẫn lời HLV Park Hang-seo về sự chuẩn bị cho 2 giải đấu này: "Trong danh sách của tôi, tôi đã chuẩn bị khoảng 50 cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay, gồm cả lứa tuổi SEA Games và ĐTQG. SEA Games sắp tới anh Kim (trợ lý Kim Han-yoon) sẽ phải đi tìm hiểu, tìm kiếm thêm".

    Trợ lý người Hàn mới của HLV Park Hang-seo, ông Kim Han-yoon.

    Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng cho biết hiện ông không nghĩ gì tới vấn đề hợp đồng với VFF bởi đang tập trung toàn bộ cho 2 giải đấu quan trọng sắp tới.

    Nhà cầm quân người Hàn Quốc còn cho biết, ông đang cảm thấy vui và hạnh phúc với công việc tại Việt Nam.

    "Thực sự sang Việt Nam tôi thấy công việc ở đây vui. Được làm việc với đội ngũ huấn luyện, trợ lý tốt, các cầu thủ tuyệt vời, tôi cảm thấy hạnh phúc. Và đặc biệt, tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam rất lớn, đó là động lực với chúng tôi" - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-bay-to-tham-vong-dua-tuyen-viet-nam-du-world-cup-a273658.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan