+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua 0 - 2 trước đội tuyển Trung Quốc?

    (ĐS&PL) - “Thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam khẳng định sẽ không từ bỏ việc theo đuổi lối chơi, triết lý mới của mình để chuẩn bị cho Asian Cup và vòng loại World Cup.

    Tối 10/10, đội tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu với đội tuyển Trung Quốc trên sân vận động Trung tâm thể thao Đại Liên (Trung Quốc). Theo TTXVN, các học trò của HLV Philippe Troussier có  hiệp 1 thi đấu khá tốt, với khả năng giữ bóng nhỉnh hơn rõ ràng khi thời lượng kiểm soát bóng lên đến 65%. 

    Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, ở phút 56, trong một pha bóng mà hàng phòng ngự đã phần nào thiếu sự quyết liệt, thủ môn Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của Wang Qiuming. Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, nhiều điều chỉnh đội hình được HLV Troussier thử nghiệm với các gương mặt trẻ song đội tuyển Việt Nam không tạo được cơ hội rõ rệt.

    Ở những phút cuối, đội tuyển Việt Nam còn phải thi đấu với 10 người khi Tiến Linh nhận thẻ đỏ vì lỗi hành vi bạo lực. Với lợi thế hơn người, đội tuyển Trung Quốc ghi thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 ở phút bù giờ cuối cùng.

    hlv philippe troussiernoi gi sau tran thua 0 2 truoc doi tuyen trung quoc1
    Đội tuyển Việt Nam thua 0 - 2 trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Trung Quốc.

    Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận giao hữu, HLV Philippe Trousier nói: "Để chuẩn bị cho Asian Cup và vòng loại World Cup 2026, chúng tôi nhất định không từ bỏ việc theo đuổi lối chơi mới, triết lý mới của mình. Trong trận đấu hôm nay, tôi yêu cầu các cầu thủ kiểm soát bóng, kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt. Ý đồ của ban huấn luyện đưa ra là vậy".

    "Điều đầu tiên tôi nói với các cầu thủ ở trận đấu này là cách phòng thủ, cách thu hồi bóng. Các cầu thủ cần giữ chắc bóng trong chân, thay vì chuyền bóng vào chân đối phương. Ngoài ra, tôi cũng yêu cầu họ chạy chỗ thật nhiều để tìm khoảng trống. Sau khi tìm được khoảng trống, các cầu thủ đồng đội của họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn”, VTC News dẫn lời HLV Philippe Trousier.

    “Nếu chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ như vậy, chúng tôi có quyền hy vọng giành được kết quả tốt hơn. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi ghi bàn được? Khi ấy, không ai có thể biết trước kết quả trận đấu như thế nào.

    Không chỉ ở trận đấu hôm nay, ở các trận đấu trước đó, đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát được bóng khá nhiều. Bởi vậy, không có lý do gì để chúng tôi từ bỏ theo đuổi triết lý mới của mình", chiến lược gia người Pháp chia sẻ thêm.

    HLV Philippe Trousier cũng nhận định, nếu nói về mục đích ở trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc thì đội tuyển Việt Nam đã thành công. Trong 6 tháng qua, ông đã cố gắng thay đổi triết lý của đội tuyển Việt Nam, giúp cầu thủ tự tin, chủ động cầm bóng. 

    Ông cho biết: “Từ phong độ, thái độ và sự đoàn kết của toàn đội, tôi cảm thấy hài lòng. Tất nhiên, tôi không ngạc nhiên với kết quả ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp những vấn đề còn tồn đọng và làm tốt hơn ở trận tiếp theo".

    hlv philippe troussiernoi gi sau tran thua 0 2 truoc doi tuyen trung quoc
    HLV Philippe Troussier.

    Trong trận giao hữu, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một số khía cạnh tích cực, như sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11.

    "Với bóng đá Việt Nam, khái niệm chơi kiểm soát bóng như vậy còn khá mới mẻ. Nhưng nếu muốn thoát ra được khu vực Đông Nam Á, tiến ra châu Á, tiến ra thế giới thì chúng tôi cần thêm thời gian để theo đuổi mục tiêu kể trên”, HLV Philippe Troussier tái khẳng định quan điểm về việc áp dụng triết lý của ông cho đội tuyển.

    Liên quan đến việc Tiến Linh nhận thẻ đỏ, nhà cầm quân 68 tuổi cho rằng ở những trận đấu quốc tế như vậy, các cầu thủ phải cố gắng hết sức để thể hiện khả năng, càng nhiều càng tốt. Họ có thể mắc sai lầm vào hôm nay nhưng ông hy vọng ngày mai họ sẽ đứng dậy, sửa chữa sai lầm của mình vì không ai có thể hoàn hảo trong mọi trận đấu.

    XEM THÊM: Truyền thông Anh: Cựu danh thủ David Beckham muốn trở thành ông chủ của CLB MU

    Nhắc đến trận giao hữu tối 10/10, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết sau hơn 1 năm, nhiều sự thay đổi đã diễn ra ở cả hai đội, đặc biệt là dàn HLV.

    “Kỹ thuật và chiến thuật của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều và chúng tôi cần phải thích nghi với lối chơi mới, đội tuyển Trung Quốc cũng vậy. Tôi tin hai đội có thể có những thay đổi tích cực dưới sự dẫn dắt của tân HLV để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo", anh bày tỏ.

    Theo kế hoạch, thầy trò HLV Philippe Troussier còn hai trận giao hữu với Uzbekistan vào 13/10 và với Hàn Quốc vào 17/10.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-noi-gi-sau-tran-thua-2-truoc-doi-tuyen-trung-quoc-a594685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan