+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier nói gì khi được hỏi về tương lai với bóng đá Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi nhận được câu hỏi về tương lai với bóng đá Việt Nam, Troussier nói: "Tôi tôn trọng câu hỏi, nhưng đây không phải lúc nói về chuyện này mà là nói về màn trình diễn cầu thủ".

    Theo VNExpress, mở đầu cuộc họp báo trên sân Mỹ Đình, HLV Troussier lảng tránh khi nhận được câu hỏi từ phóng viên về khả năng từ chức. Ngược lại, ông đánh giá cao tinh thần và nỗ lực của cầu thủ, đồng thời cho rằng cần góc nhìn khách quan về kết quả và trình diễn trên sân.

    "Về chuyên môn, chúng tôi tạo ra số lượng đáng kể về cơ hội, hơn 10 tình huống dứt điểm về khung thành Indonesia. Nhưng thiếu hiệu quả trong xử lý bước cuối", ông nói.

    "Nỗ lực cầu thủ tạo ra cơ hội như vậy không phải may mắn, ngẫu nhiên. Các cầu thủ bất chấp bất lợi để duy trì ý chí và nỗ lực đến cuối trận, tuân thủ đấu pháp. Với tư cách là HLV, tôi nể phục các cầu thủ về tinh thần kỷ luật đến phút cuối cùng. Còn trong thế trận hôm nay, tôi nghĩ rằng chỉ cần Việt Nam ghi một bàn trong thời điểm nào đó, trận đấu sẽ theo chiều hướng khác".

    phat-bieu-cua-hlv-troussiter-tai-hop-bao-sau-that-bai-cua-dt-viet-nam
    Ông Troussiter phát biểu tại họp báo sau trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia. Ảnh: Tuổi trẻ Online 

    Khi được lặp lại câu hỏi về tương lai với bóng đá Việt Nam, Troussier nói: "Tôi tôn trọng câu hỏi, nhưng đây không phải lúc nói về chuyện này mà là nói về màn trình diễn cầu thủ".

    Ông sau đó cho biết ngày mai sẽ làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

    "Lúc này, tôi tập trung vào màn trình diễn của cầu thủ. Còn chuyện tương lai của tôi, tôi muốn mọi người đề cập vào thời điểm khác", chiến lược gia người Pháp cho hay.

    "Như đã nói, Indonesia đã trở nên mạnh hơn, có nhiều bổ sung chất lượng hơn về đội hình. Việc nhận bàn thua sớm khiến thế trận trở nên khó khăn cho Việt Nam. Toàn đội sau đó vẫn nỗ lực tìm cách trở lại trận đấu. Tôi đã nói chúng tôi chỉ thiếu một bàn để có thế trận tốt hơn. Trong bóng đá, phải chấp nhận thực tế như vậy".

    Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong nói về chiến thắng đầu tiên của Indonesia trước tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình sau 20 năm.

    "Ngày hôm qua tại họp báo trước trận, tôi có nói mọi thống kê đều có thể thay đổi. Hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó. Nhưng tôi nghĩ ở trận đấu, Indonesia có một chút may mắn. Các cầu thủ của tôi cũng đã chơi hết mình và làm tốt nhất trong khả năng", báo Dân trí dẫn lời HLV Shin Tae Yong nói.

    hlv troussier noi gi khi duoc hoi ve tuong lai voi bong da viet nam dspl 2
    HLV Shin Tae Yong chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 26/3. Ảnh: Dân trí

    HLV Shin Tae Yong cũng đưa ra những đánh giá về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình tối 26/3: "Từ khi làm việc ở Indonesia, tôi gặp rất nhiều khó khăn trong hai năm đầu vì dịch Covid-19, đặc biệt là trong vấn đề kết nối các cầu thủ.

    Sau đó, tôi thuận lợi trong công việc của mình. Hiện tại, cầu thủ Indonesia hiểu được đấu pháp cũng như triết lý của tôi. Thực ra, không phải đội tuyển Việt Nam yếu đi, chỉ là họ tìm được sự kết nối. Cầu thủ Indonesia đã cố gắng rất nhiều nhưng tôi không phủ nhận chúng tôi có may mắn đồng hành".

    Đội tuyển Việt Nam khởi đầu trên sân Mỹ Đình với tâm lý căng cứng và hàng thủ chơi thiếu tập trung. Ngay ở phút thứ 9, Idzes bật cao đánh đầu trong quả phạt góc để đánh bại thủ môn Nguyễn Filip, mở tỷ số 1-0 cho Indonesia.

    Sau khi Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Indonesia có bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0. Oratmangoen đột phá từ bên trái xâm nhập vòng cấm địa trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Nguyễn Filip.

    Đoàn quân HLV Troussier nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, nhưng các chân sút dứt điểm quá vô duyên. Sang hiệp 2, chiến lược gia người Pháp liên tục tung Thành Long, Văn Toàn, Tuấn Tài, Minh Trọng vào sân nhưng ông không trao cơ hội cho Quang Hải.

    Khi các chân sút thiếu chính xác trong dứt điểm, đội tuyển Việt Nam còn nhận bàn thua thứ ba ở phút bù giờ. Tiền đạo mới vào sân Ramadhan Sananta dứt điểm ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 3-0 cho Indonesia.

    Với 3 điểm sau 4 trận đấu và kém đối thủ Indonesia đến 4 điểm trước hai lượt trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai bảng F World Cup 2026 khu vực châu Á.

    HT (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-noi-gi-khi-duoc-hoi-ve-tuong-lai-voi-bong-da-viet-nam-a615995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan