+Aa-
    Zalo

    Học cách làm món bánh đa trộn siêu ngon, lạ miệng ngay tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bánh đa trộn là món ăn đơn giản, dễ thực hiện lại tiết kiệm thời gian, có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà để đổi vị cho những bữa cơm gia đình

    Nguyên liệu:

    - Bánh đa khô 200gr

    - Thịt bò 200gr

    - Rau muống 200gr

    - Cà rốt 1/2 củ

    - Xà lách 1 cây

    - Ngò rí 1 nhánh

    - Ngò gai 1 nhánh

    - Tỏi băm 1 muỗng canh

    - Ớt băm 1/2 muỗng cà phê

    - Đậu phộng rang 1 chén (đập dập)

    - Dầu hào 1 muỗng cà phê

    - Nước cốt chanh 1 muỗng canh

    - Xì dầu 2 muỗng canh (nước tương)

    - Nước mắm 1/2 muỗng canh

    - Dầu ăn 2 muỗng cà phê

    - Gia vị: đường, muối, bột ngọt

    Cách làm:

    - Thịt bò mua về lạng bỏ phần mỡ trắng thừa quanh miếng thịt, rửa sạch, để ráo rồi cắt thật mỏng, sau đó cho thịt bò ra tô to.

    - Ướp thịt bò cùng 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê dầu ăn. Trộn đều cho gia vị thấm đều vào thịt, ướp thịt trong ít nhất 15 phút.

    - Xà lách mua về bạn tách lá, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch. Sau khi vẩy ráo nước, bạn cắt xà lách thành từng đoạn ngắn khoảng 1 lóng tay, cho ra rổ để ráo.

    - Ngò rí và ngò gai bạn cũng cắt gốc, nhặt sạch lá sâu héo, rửa sạch đất cát, ngò rí cắt khúc khoảng 1 lóng tay, ngò gai cắt nhỏ thành đoạn ngắn. Xà lách, ngò gai và ngò rí sau khi sơ chế sạch bạn cho cùng vào rổ, trộn lẫn vào nhau.

    - Rau muống mua về cắt bỏ phần gốc xơ già, nhặt sạch lá sâu héo rồi ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh rồi cho ra rổ để ráo. Cắt rau muống thành đoạn ngắn khoảng 1 gang tay, chẻ đôi những cọng to.

    - Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi tỉa hoa 5 cánh, cắt lát mỏng.

    banh da tron bo 11

    - Bắc nồi nước lên bếp để lửa lớn đến khi nước thật sôi thì bạn cho bánh đa khô vào trụng. Sau khoảng 3 phút, thấy bánh đa đã nở to và chín mềm thì bạn vớt bánh đa ra cho vào thau nước lạnh ngâm cho đến khi sợi bánh nguội hẳn thì vớt ra rổ để ráo nước.

    - Bắc nồi nước sôi khác lên bếp lửa lớn và cho vào một chút muối. Khi nước sôi lớn thì bạn thả rau muống vào luộc trong 5 phút cho rau chín hẳn, sau đó vớt rau cho ra đĩa để nguội bớt.

    banh da tron bo 2

    - Bắc chảo lên bếp lửa lớn và làm nóng 1 muỗng cà phê dầu ăn. Khi dầu sôi nóng thì bạn cho tỏi băm vào phi, thấy tỏi đã chuyển vàng và toả mùi thơm thì bạn vớt 1/2 số tỏi cho ra chén, phần còn lại trong chảo bạn cho phần thịt bò đã ướp thấm gia vị vào xào nhanh tay, đảo đều liên tục cho thịt bò săn tái lại.

    - Khi thịt bò đã tái, bạn cho cà rốt cắt hoa mỏng vào xào cùng. Nêm vào chảo 1 muỗng cà phê dầu hào, đảo liên tục cho đến khi thấy thịt bò và cà rốt chín hẳn thì tắt bếp, cho thịt bò và cà rốt xào ra đĩa.

    banh da tron bo 3

    - Cho vào chén phần tỏi phi vàng đã vớt ra cùng 2 muỗng canh xì dầu, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê ớt băm, khuấy đều cho gia vị tan hết.

    - Nếm thử xem hỗn hợp đã cân bằng độ mặn, độ chua, độ ngọt chưa và gia giảm gia vị cho vừa khẩu vị.

    banh da tron bo 4

    - Bạn đặt chảo lên bếp, cho vào chảo phần bánh đa, rau sống và rau muống đã được luộc chín vào chảo. Thêm một lượng thịt bò xào vừa ăn vào cùng chút đậu phộng rang đã đập dập.

    - Rưới hỗn hợp nước mắm pha lên trên, trộn đều cho các nguyên liệu lẫn vào nhau và thấm đều nước mắm. Nêm nếm lại xem lượng nước mắm đã vừa miệng chưa và gia giảm cho hợp khẩu vị.

    banh da tron bo 5

    - Bánh đa trộn xì dầu được bày ra đĩa cực thơm ngon, hấp dẫn. Sợi bánh đa to mềm, thấm đều gia vị, dai dai ăn cùng thịt bò xào đậm đà, mọng nước. Rau sống tươi mát và rau muống luộc xanh giòn làm món ăn càng thêm bắt vị, cân bằng dinh dưỡng.

    banh da tron bo 6

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-c-ca-ch-la-m-mo-n-banh-da-tron-sieu-ngon-la-mieng-ngay-ta-i-nha-a571490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan