+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Kỳ Duyên: Tôi sẽ chứng minh mình xứng đáng là Hoa hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyễn Cao Kỳ Duyên - cô gái đến từ Nam Định đã trở thành người may mắn nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 khi được xướng tên, giành danh hiệu cao nhất tại cuộc

    (ĐSPL) - Nguyễn Cao Kỳ Duyên - cô gái đến từ Nam Định đã trở thành người may mắn nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 khi được xướng tên, giành danh hiệu cao nhất tại cuộc thi này.

    Sau những ồn ào, lùm xùm của cuộc thi, thậm chí là những chê bai thậm tệ về nhan sắc của tân hoa hậu, Kỳ Duyên cho biết, những điều đó cũng là cơ hội và động lực để khẳng định bản lĩnh cũng như sự tự tin để xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu dành cho cô...

    Hoa hậu Kỳ Duyên.

    Mẹ là người đăng ký thi Hoa hậu cho tôi

    Chị đã vượt qua rất nhiều thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014, chắc hẳn là chị sẽ không bao giờ quên cảm xúc tuyệt vời ấy. Chị có thể chia sẻ với chúng tôi về điều đó?

    Giành được vương miện Hoa hậu Việt Nam là điều tuyệt vời nhất của tôi. Khi đi thi, tôi cũng chỉ nghĩ rằng, đây là cơ hội để mình giao lưu, học hỏi với các bạn trên mọi miền đất nước. Tôi không bao giờ quên giây phút mình được xướng tên để giành ngôi vị cao nhất, đó là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời tôi.

    Đến bây giờ, tôi vẫn thấy tự hào xen lẫn hồi hộp nhưng tôi cũng biết rằng, mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa để không khỏi phụ công của khán giả và Ban giám khảo.

    Sau khi chị giành được vương miện, dư luận liên tục có những phản ứng trái chiều về ngôi vị Hoa hậu ấy. Chị có suy nghĩ gì?

    Ngay sau khi kết thúc cuộc thi tôi rất hoang mang và hơi tủi thân một chút khi đọc được những bình luận của công chúng, nhưng được bố mẹ, anh trai và mọi người xung quanh động viên, tôi đã dần bình tĩnh lại.

    Tôi nghĩ rằng, quan điểm về cái đẹp của mỗi người là khác nhau, mọi người mới chỉ nhìn tôi trong vòng vài tiếng đồng hồ trong đêm chung kết, hoặc thậm chí là qua những bức ảnh lúc nhận danh hiệu trên sân khấu, khi gương mặt của chúng tôi đã trải qua một ngày dài cùng với nhiều yếu tố khách quan khác chi phối như: Nhiệt độ, ánh sáng...

    Tôi tin rằng trong thời gian sắp tới, tôi sẽ có nhiều cơ hội để chứng tỏ với mọi người rằng, Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu.

    Có thể thấy thành tích học tập của chị rất xuất sắc. Điều này khiến dư luận suy đoán sở dĩ chị đoạt vương miện Hoa hậu là nhờ lý lịch từng học trường chuyên, lớp chọn và trúng tuyển vào đại học danh giá? Chị nghĩ gì về điều này?

    Theo tôi, Ban giám khảo lựa chọn Hoa hậu phải dựa trên nhiều phương diện, nếu chỉ vì học trường chuyên, lớp chọn hay đại học danh giá thì hàng nghìn sinh viên đại học Ngoại thương và nhiều người học đại học khác chắc hẳn cũng đăng quang chăng?

    Tôi cho rằng đây là cuộc thi sắc đẹp, mà bản chất nó bao gồm cả nhan sắc, trí tuệ và cách ứng xử cũng như nhiều yếu tố khác.

    Vì sao bạn lại chọn tiếng Pháp mà không phải là Anh, Nhật hay Hàn?

    Điều này là một cơ duyên. Bên cạnh nhà tôi có một cụ ông từng học tiếng Pháp, năm nay cụ đã gần 90 tuổi, ngay từ những năm cấp một, cấp hai cụ đã kèm cặp tôi học tiếng Pháp và từ đó tôi rất thích học môn tiếng Pháp. Lên cấp 3 tôi đã thi chuyên Pháp và học tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Tôi yêu môn ngoại ngữ này và muốn học sâu hơn, bên cạnh đó, tôi cũng muốn trau dồi khả năng tiếng Anh thêm nữa.

    Chị đã sắp xếp thời gian như thế nào trong dịp tham dự Hoa hậu Việt Nam?

    Tôi đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam sau khi đã biết kết quả trúng tuyển đại học Ngoại thương. Tôi và mẹ bắt đầu đặt ra chương trình luyện tập, ăn uống và sinh hoạt trong khoảng gần 3 tháng trước cuộc thi. Trong quãng thời gian này, tôi vẫn đi học đầy đủ và đúng giờ ở trường, ngoài giờ học tôi còn đi tập gym đến tối về nhà nghỉ ngơi.

    Sát ngày thi hoa hậu thì tôi có tập thêm một số kỹ năng khác như kỹ năng catwalk, phần thi tài năng... nhưng chỉ một vài buổi thôi vì thời gian này đúng vào đợt thi giữa kỳ nên tôi vẫn phải tập trung ôn thi. Vừa rồi đã có kết quả thi giữa kỳ các bạn báo qua điện thoại, tôi rất vui vì mình vẫn đạt kết quả tốt.

    Kỳ Duyên có ý định đi thi Hoa hậu Việt Nam từ bao giờ?

    Thực ra ý định tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chỉ đến sau khi tôi kết thúc kỳ thi đại học năm vừa rồi, và mẹ là người đã đăng ký dự thi cũng như động viên tôi rất nhiều trước cuộc thi. Thời gian học phổ thông trước đó, cả gia đình đều thống nhất rằng tôi phải dành thời gian ưu tiên cho việc học tập.

    Cũng xin chia sẻ một chút, mục tiêu lớn nhất của tôi trong năm qua là vượt qua được kỳ thi đại học và vào được ngành học mình yêu thích, việc tham gia và đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vừa rồi là sự thành công ngoài sự mong đợi của tôi và gia đình.

    Tôi sẽ vượt qua cám dỗ

    Sau cuộc thi này, Kỳ Duyên đã là Hoa hậu Việt Nam, những vướng mắc, những cạm bẫy của showbiz không thể nào nói là không gặp phải. Gặp những chuyện ấy, chị sẽ phản ứng như thế nào?

    Bằng sự thông minh và bản lĩnh của mình, tôi sẽ biết cách làm thế nào để chọn lọc những điều mà chắc chắn bản thân phải đủ sức vượt qua được những cám dỗ đấy.

    Hiện có nhiều luồng thông tin, có đại gia bỏ ra nhiều tiền để mời người đẹp đi chơi. Liệu chị có vượt qua được cám dỗ ấy?

    Tôi vẫn cho rằng, điều quan trọng nhất chính là sự chắt lọc. Những cái nào nên chọn lọc và cái nào gây ảnh hưởng thì tôi sẽ từ chối. Dù số tiền đó rất lớn, nhưng chất lượng không phù hợp và không lành mạnh thì chắc chắn tôi sẽ không tham gia.

    Khâu tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa qua cũng có nhiều chuyện lùm xùm, chị có thấy "góc khuất" nào trong cuộc thi này không?

    Bản thân Kỳ Duyên thấy cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 năm nay rất công tâm. Ban tổ chức cũng kiểm tra rất sát sao các thí sinh, theo đúng quy định của cuộc thi Hoa hậu.

    Qua được vòng sơ khảo, khi bước vào chung khảo nếu có bất cứ sự việc không hợp lý nào thì ngay lập tức Ban tổ chức đã loại thí sinh đó ra khỏi danh sách.

    Nhiều người cho rằng, thí sinh đi thi Hoa hậu Việt Nam để tìm kiếm danh hiệu, sau đó tiến vào showbiz... kiếm tiền. Hiện đang là sinh viên của trường đại học Ngoại thương, tại sao chị lại đi thi Hoa hậu Việt Nam?

    Tôi là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm vừa qua. Cũng là lần đầu tiên đứng trên đôi giày cao gót. Thực sự mục đích ban đầu tôi tham gia cuộc thi cũng chỉ là để học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm.

    Cá nhân Kỳ Duyên biết rằng, trong 38 thí sinh có rất nhiều chị đã dạn dày kinh nghiệm, nên tôi muốn học hỏi các chị ấy. Điều thứ hai, tôi muốn thể hiện bản thân mình. Tôi muốn biết xem những điều mình làm nó sẽ như thế nào trong một cuộc thi lớn như Hoa hậu Việt Nam.

    Năm nay, khi đã là Hoa hậu Việt Nam 2014 thì Tết cổ truyền gia đình chị có gì thay đổi không?

    Hàng năm, dịp gần Tết cổ truyền là dịp gia đình tôi khá bận vì ảnh viện áo cưới của bố mẹ. Vì thế, hai anh em tôi thường giúp bố mẹ việc nhà, dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới.

    Năm nay, khi đã là Hoa hậu Việt Nam, tôi sẽ có nhiều hoạt động xã hội hơn, tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để cùng gia đình đón Tết, cùng bố mẹ đi thăm họ hàng, chúc tết. Tết cổ truyền là dịp để mọi người trong gia đình gắn bó với nhau.

    Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

    Không có ý định vào showbiz

    Nhiều người sau khi có danh hiệu thường được mời làm MC, diễn viên trên truyền hình, Kỳ Duyên có ý định này không?

    Tôi chưa từng có ý định này, tôi không có khoa nói và cũng không biết cách diễn xuất nên chưa bao giờ nghĩ đến sẽ bước vào showbiz. Trước mắt, tôi sẽ hoàn thành khoá học 4 năm tại trường đại học Ngoại thương.

    Ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành một doanh nhân thành đạt. Sau khi tốt nghiệp tôi sẽ trau dồi thêm những kiến thức thực tế và khả năng giao tiếp xã hội để thực hiện ước mơ của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-ky-duyen-toi-se-chung-minh-minh-xung-dang-la-hoa-hau-a84133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan