+Aa-
    Zalo

    Hoa loa kèn đầu mùa xuống phố được khách hàng săn đón

    (ĐS&PL) - Cứ vào khoảng giữa tháng 3 đến hết tháng 4 dương lịch hằng năm, hoa loa kèn lại được người Hà Nội săn đón. Trên "chợ mạng" đã xuất hiện nhiều người rao bán, nhận gom đơn hoa loa kèn.

    Theo báo VTC News, giá hoa loa kèn được bán tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) là 80.000 - 100.000 đồng/bó (10 cành). Mức giá này đắt gấp khoảng 3 lần so với giá chính vụ.

    hoa loa ken dau mua xuong pho ha noi duoc khach hang san don 1
    Hoa loa kèn xuống phố Hà Nội. Ảnh: Báo Tổ Quốc

    Ông Hiếu, nông dân trồng hoa tại làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: "Hiện tại hoa loa kèn trên thị trường đều được cung cấp từ làng Tây Tựu, nhưng đa phần là loại đã được một số ít hộ trồng sớm từ trước Tết nên thu hoạch sớm. Phải đến đầu tháng 4, hoa loa kèn trong làng mới bắt đầu nở rộ. Lúc đó mới hy vọng giá giảm đôi chút".

    Theo ông Hiếu, hiện tại giá hoa loa kèn bán buôn tại vườn là khoảng 200.000 - 300.000 đồng/100 bông. "Mấy ngay nay, khách mua buôn đổ xô về tìm nhưng tôi không có nhiều hàng để bán. Cứ cắt hoa đến đâu là thương lái thu mua hết đến đó. Nhiều thương lái còn xin đặt cọc trước để khi hoa nở rộ sẽ vào gom hàng ngay", ông nói.

    Ông Hiếu tiết lộ, hoa loa kèn có doanh thu tốt hơn các loại hoa khác, lại dễ chăm sóc, ít gặp rủi ro. Nếu hoa loa kèn được chăm sóc tốt, một củ giống có thể cho tới 10 - 15 bông. Khi tàn, củ hoa được phơi nắng cho hết ẩm mốc, dùng làm giống cho năm sau.

    hoa loa ken dau mua xuong pho ha noi duoc khach hang san don 3
    "Chợ mạng" rao bán hoa loa kèn, được nhiều chị em săn đón. Ảnh: VTC News

    Chị Khánh Linh - tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng An cho biết, hoa loa kèn ta thường nở sớm hơn giống kèn tàu. Ngoài ra, hoa kèn ta thường có kích thước nhỏ và mỏng manh, hương thơm nồng nàn nhưng nhanh héo, chỉ chơi được 4 - 6 ngày.

    Chính vụ của loài hoa này bắt đầu từ đầu tháng tư và kéo dài vỏn vẹn trong tháng, riêng với giống kèn tàu thì nở muộn hơn, thường vào giữa tháng tư đến đầu tháng 5.

    "Bởi vì mùa hoa rất ngắn nên loa kèn ta cung cấp ra thị trường thường khá ít, cứ bày bán là lập tức được khách mua ngay. Không ít năm nhiều khách hàng phải tiếc nuối vì chưa kịp mua hoa về chơi thì đã hết mùa rồi", chị Linh nói.

    hoa loa ken dau mua xuong pho ha noi duoc khach hang san don 2
    Hoa loa kèn đầu mùa được bán với giá 80.000 - 100.000 đồng/bó (10 cành). Ảnh: VTC News

    Chia sẻ trên báo Tổ quốc, chị Vân (một khách hàng mua hoa trên tuyến phố Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, năm nay, ngay từ những ngày đầu tiên hoa loa kèn xuất hiện, chị đã mua hoa về cắm ở phòng khách, phòng ngủ và thắp hương. Tính đến thời điểm này, chị đã chi khoảng 300.000 đồng để mua hoa loa kèn.

    "Nụ hoa loa kèn ta nhìn nhỏ xinh vậy thôi nhưng nở ra trắng muốt, đẹp, bông kèn rất xinh, mềm mại. Mặc dù chơi được lâu, có thể dùng với nhiều mục đích nhưng mỗi khi cắm loài hoa này, mình thường thích cắm vào bình to và vì là hoa loa kèn đơn nên cần cắm nhiều bông mới đẹp nên mỗi lần mua đều mua vài bó.", chị Vân bày tỏ.

    "Mỗi mùa loa kèn tới là nhà mình lại ngập sắc trắng tinh khôi của loài hoa này. Từ bàn thờ tổ tiên, phòng khách, phòng ngủ cho tới nhà tắm, mình đều chỉ cắm hoa loa kèn thôi. 1 phần cũng bởi loa kèn chỉ kéo dài đến gần hết tháng 4 mà mình lại rất thích nên phải tranh thủ mua ngay kẻo hết mùa. Chưa kể, loài hoa này còn có mùi rất dễ chịu nên khi cắm trong nhà thoang thoảng mùi hương thấy thích lắm.", chị Vân nói thêm.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-loa-ken-dau-mua-xuong-pho-ha-noi-duoc-khach-hang-san-don-a615802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan