+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên tòa xét xử Đường “Nhuệ” và con nuôi vì lý do gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND tỉnh Thái Bình thông báo hoãn phiên tòa xét xử Đường Nhuệ cùng con nuôi về tội "Xâm phạm chỗ ở của công dân”.

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, tòa án nhân dân TP.Thái Bình thông báo thời gian mở lại phiên tòa xét xử Đường Nhuệ (Nguyễn Xuân Đường, SN 1971, TP.Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (SN 1995, Tiến "trắng", con nuôi của Đường) về tội "Xâm phạm chỗ ở của công dân" vào 7h30 ngày 17/9/2021 sau khi tạm hoãn lần 1.

    Vụ án do thẩm phán Nguyễn Thị Lý làm chủ tọa và có 5 luật sư tham gia tranh tụng (2 người bào chữa cho các bị cáo, 3 người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại), tờ Tri thức trực tuyến cho hay.

    Tuy nhiên, theo thông báo từ Tòa án nhân dân TP.Thái Bình, vì lý do bất khả kháng, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tòa án không thể mở phiên tòa theo thời gian đã ấn định.

    Hội đồng xét xử sơ thẩm thay đổi thời gian mở lại phiên tòa, sẽ thông báo sau.

    hoan phien toa xet xu duong nhue dspl
    Hoãn phiên tòa xét xử Đường Nhuệ và con nuôi vì tội "Xâm phạm chỗ ở của công dân". Ảnh: Zing.vn

    Trước đó, căn cứ vào yêu cầu của các bên, HĐXX TAND TP.Thái Bình đã hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 20/8.

    Theo cáo trạng, tháng 1/2017, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ Công ty Lâm Quyết, 59 tuổi) và bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi, ở TP Thái Bình) vay của vợ chồng Đường 1,7 tỷ đồng.

    Ngày 3/10/2017, khi biết tin vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết đi khỏi TP Thái Bình, Đường cùng con nuôi là Tiến tới trụ sở công ty này tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình, để đòi tiền. Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản của công ty ra ngoài mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết về để giải quyết. Những người này đồng ý và ra về.

    Sáng 4/10/2017, một số công nhân tới công ty thì thấy Tiến cùng 2-3 người nữa ở đó nên đã tự quay về. Hai người đàn ông được ông Lẫm nhờ quản lý công ty cũng bị Tiến cùng đàn em yêu cầu dọn dẹp hành lý và rời đi.

    Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19/10/2017 thì được Đường chỉ đạo đi về.

    Đến chiều 19/10/2017, Đường chỉ đạo Tiến đi về và không ở lại Công ty Lâm Quyết nữa. Ở vụ án này, Công an TP.Thái Bình từng không khởi tố vụ án, khởi tố bị can trước những tố cáo của vợ chồng ông Lẫm.

    Đến năm 2021, cụ thể ngày 6/2/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án hình sự số 34 về tội "Xâm phạm chỗ ở của công dân".

    Đến ngày 28/4/2021, Đường Nhuệ và Tiến "trắng" đã bị khởi tố bị can trong vụ án nêu trên với cùng tội danh.

    VKSND TP.Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3/10/2017 đến 19/10/2017, Đường đã giao Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.

    Do đó, VKS đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến đã phạm tội Xâm phạm chỗ ở của công dân và truy tố 2 bị can ra trước TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, với mức án tối đa một năm tù.

    Nhân Văn (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-toa-xet-xu-duong-nhue-va-con-nuoi-vi-ly-do-gi-a513475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan