+Aa-
    Zalo

    Hoàng Xuân Vinh không bảo vệ được HCV Olympic, xếp thứ 22 chung cuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàng Xuân Vinh đã thất bại trong việc bảo vệ tấm HCV đã giành được tại Brazil cách đây 5 năm.

    Trưa ngày 24/7 (giờ Hà Nội), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tranh tài ở vòng loại 10 m súng ngắn hơi nam. Đây là nội dung anh từng giành tấm huy chương vàng (HCV) tại Olympic 2016.

    Tại vòng loại, mỗi xạ thủ bắn 6 loạt đạn, mỗi loạt 10 viên, tổng cộng 60 viên, tính điểm chọn ra 8 VĐV có thành tích xuất sắc nhất vào chung kết. Lượt bắn đầu viên, Hoàng Xuân Vinh khởi đầu không tốt khi đạt 94 điểm với 4 viên 10 điểm và 6 viên 9 điểm. Những nỗ lực ở 20 viên tiếp theo giúp Xuân Vinh nằm trong top 10.

    Tuy nhiên, sau 60 phát bắn, Hoàng Xuân Vinh đạt tổng điểm 573. Với kết quả này, xạ thủ 46 tuổi cán đích ở vị trí thứ 22/36 VĐV, không nằm trong top 8 VĐV dự vòng chung kết, qua đó thất bại trong việc bảo vệ tấm HCV đã giành được tại Brazil cách đây 5 năm. và xếp hạng 22/36 tại vòng loại. Trong khi đó top 8 xạ thủ vào chung kết có số điểm thấp nhất là 578.

    hoang xuan vinh 1
    Hoàng Xuân Vinh đã thất bại trong việc bảo vệ tấm HCV đã giành được tại Brazil cách đây 5 năm. Ảnh: Reuters

    Hoàng Xuân Vinh cho biết: "Tôi rất tiếc khi nỗ lực hết sức nhưng kết quả không được như mong muốn. Các đối thủ hôm nay đều rất mạnh. Tôi cũng đã học hỏi được nhiều điều từ đấu trường lớn nhất thế giới này".

    Như vậy, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã trở thành nhà cựu vô địch Olympic đồng thời bắn súng Việt Nam chia tay Olympic mà không có kết quả khả quan. Trước đó, đội bắn súng Việt Nam không giành được suất chính thức dự Olympic và góp mặt bằng vé mời của Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF).

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-xuan-vinh-khong-bao-ve-duoc-hcv-olympic-xep-thu-22-chung-cuoc-a508039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan