+Aa-
    Zalo

    Hội Phụ nữ hoan nghênh xử vụ "gái miền Tây và 3 chữ N"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông hoan nghênh Bộ đã kịp thời xử lý vụ sai phạm của báo điện tử Trí Thức Trẻ với bài viết "Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ”.

    (ĐSPL)-Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông hoan nghênh Bộ đã kịp thời xử lý vụ sai phạm của báo điện tử Trí Thức Trẻ với bài viết "Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ”.

    Trong công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng phản ánh thời gian qua, dư luận nói chung và phụ nữ nói riêng bất bình về một số bài báo đưa những hình ảnh tiêu cực, thiếu toàn diện về phụ nữ Việt Nam.

    Nhằm đảm bảo thực hiện bình đẳng giới ở Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng đề nghị Bộ rà soát, thanh tra lại bài của các báo, đặc biệt là các báo điện tử đăng bài viết thiếu nhạy cảm giới, thậm chí mang nặng định kiến.

    Hội phụ nữ
    Công văn của Hội Liên hiệp Phụ nữ gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. 

    Trước đó, ngày 12/8/2014, Báo điện tử Trí Thức Trẻ đăng bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” trong mục Gia đình. Bài viết gây bức xúc trong dư luận với nội dung xoay quanh việc một thanh niên người Bắc bình phẩm, bôi nhọ cô gái miền Tây. Nội dung này được cho là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí.

    Hội phụ nữ
    Bài viết "Gái miền Tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" do Báo Trí Thức Trẻ đăng tải trước đó.

    Đến sáng ngày 15/8, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký quyết định số 1171/QĐ-BTTTT đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng. Cùng ngày, Chánh thanh tra Bộ Thông tin truyền thông đã ký quyết định xử phạt báo Trí Thức Trẻ 207 triệu đồng.

    Quyết định xử phạt báo điện tử Trí Thức Trẻ của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ: Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, cụ thể: Không ghi rõ họ, tên thật hoặc bút danh của tác giả, nhóm tác giả của bài viết "Gái miền Tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ"...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-phu-nu-hoan-nghenh-xu-vu-gai-mien-tay-va-3-chu-n-a47561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan