+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên dự báo tràn về Bắc Bộ vào sáng sớm nay 12/9 và có thể sẽ kéo dài vài ngày.

    (ĐSPL) - Đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên dự báo tràn về Bắc Bộ vào sáng sớm nay 12/9 và có thể sẽ kéo dài vài ngày.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 11/9, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng sáng nay (12/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

    Hôm nay, Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh đầu tiên (ảnh minh họa)

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Từ chiều 12/9, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5. Vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

    Từ đêm nay 12/9, ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3 và vùng ven biển cấp 3-4.

    Tuy nhiên nền nhiệt độ vẫn còn cao, và có khả năng đợt không khí lạnh này còn kéo dài vài ngày.

    Thể Thao Văn Hóa dẫn tin dự báo từ TTKTTV TƯ cho biết, trong 10 ngày tới, từ 12 đến ngày 21/9/2015, khu vực phía Đông Bắc Bộ tới Thanh Hóa (bao gồm Hà Nội) có thời thiết như sau:  Ngày 12, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4. Cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 13 đến ngày 16 và từ ngày 19 đến ngày 21, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Ngày 17 và ngày 18, nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

    Ở phía Tây Bắc Bộ, ngày 12, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.  Từ ngày 13 đến ngày 16 và từ ngày 19 đến ngày 21, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.  Ngày 17 và ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió nhẹ.   

    Bên cạnh đó, một vùng áp thấp đang xuất hiện trên Biển Đông. Diễn biến của vùng áp thấp này còn phức tạp và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]LqYnP3YyDY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-bac-bo-don-dot-khong-khi-lanh-dau-tien-a110221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.