+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, gần 200 lao động Việt Nam tại Lybia sẽ về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tối 9/8, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đưa người lao động tại Libya về nước đã xuất phát. Dự kiến sáng nay (10/8), 186 lao động về đến sân bay Nội Bài.

    (ĐSPL) – Tối 9/8, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đưa người lao động tại Libya về nước xuất phát. Dự kiến sáng nay (10/8), 186 lao động về đến sân bay Nội Bài.

    Chiều 9/8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, theo đúng như kế hoạch, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines (VNA) với số hiệu VN9052 sẽ xuất phát từ Cairo (Ai Cập) lúc 23h (giờ địa phương), tức 19h ngày 9/8 (giờ Việt Nam). Dự kiến, chuyến bay đầu tiên này sẽ đưa 186 người lao động (trong đó có 184 người Việt Nam, 2 người Hàn Quốc) về nước.

    Hôm nay, gần 200 lao động Việt Nam tại Lybia sẽ về nước

    Một trong những tốp lao động người Việt tại Lybia về nước đầu tiên đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 9/8. Ảnh: Thanh Niên.

    Được biết, toàn bộ số hành khách này là công nhân lao động tại các công trình xây dựng của công ty TNHH Hyundai Engineering ở thành phố Al Bayda (Libya), được công ty này tập hợp và đưa đến Cairo để về Việt Nam.

    Chuyến bay này dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 12h50 hôm nay (10/8).

    Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, đoàn tiền trạm của hãng đã có mặt tại Cairo từ ngày 8/8 và đã nhanh chóng làm việc với các công ty quản lý lao động, công ty phục vụ mặt đất, nhà chức trách sân bay, kiểm tra công tác an ninh và tình hình y tế tại sân bay Cairo để chuẩn bị đầy đủ cho các chuyến bay.

    Đại diện của Vietnam Airlines cũng cho hay, đây là đường bay mà hãng chưa từng khai thác và việc chuẩn bị cho các chuyến bay diễn ra trong thời gian rất ngắn, nhưng các bộ phận của hãng đã thu xếp đầy đủ, đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ về kỹ thuật, cung ứng xăng dầu, vật tư phụ tùng, suất ăn… cho các chuyến bay.

    Việc đưa các lao động tại Lybia về nước cũng diễn ra trong tình hình dịch bệnh Ebola diễn biến phức tạp, nên VNA cũng nhấn mạnh việc tăng cường kiểm soát y tế ở sân bay Nội Bài cũng đã được triển khai sẵn sàng.

    Trước đó, Vietnam Airlines cho biết sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động - Thương binh Xã hội và công ty TNHH Hyundai Engineering (Hàn Quốc) thực hiện 3 chuyến bay từ Hà Nội đi Cairo (Ai Cập) vào các ngày 9, 10 và 11/8 để đưa 724 lao động Việt Nam từ các vùng xung đột tại Lybia về nước.

    Số lao động này đang được cơ quan chức năng đưa sang Ai Cập trước khi về Việt Nam.

    VNA cho biết sẽ ưu tiên bố trí đội ngũ tổ lái, tiếp viên, thợ kỹ thuật kinh nghiệm của hãng để phục vụ các chuyến bay đặc biệt này.

    Do bố trí máy bay sang Ai Cập để đưa lao động tại Libya về nước, lịch bay của VNA trong giai đoạn từ 9/8 – 12/8 sẽ có sự xáo trộn, hãng đã phải tạm dừng không khai thác tám chuyến bay giữa Hà Nội - TP.HCM trong giai đoạn này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-gan-200-lao-dong-viet-nam-tai-lybia-se-ve-nuoc-a45341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan