+Aa-
    Zalo

    Home Credit Việt Nam: Phụ nữ ít vay nợ hơn nam giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhân Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10) và để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những khách hàng quan trọng này...

    (ĐSPL) - Nhân Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10) và để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những khách hàng quan trọng này, Home Credit Việt Nam đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về khách hàng nữ vay trả góp của công ty để mua mặt hàng điện máy, điện tử, và xe máy trong 9 tháng đầu năm 2016.

    Phụ nữ từ 20 đến dưới 30 đi vay trả góp nhiều nhất

    Với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit tại các khu vực luôn thấp hơn so với nam giới (phụ nữ chiếm 39%). Điều này càng rõ hơn ở thị trường miền Bắc, cụ thể: ở miền Bắc, tỉ lệ khách hàng nữ chỉ chiếm khoảng 36%. Tỉ lệ này cao hơn ở miền Nam, khách hàng nữ chiếm 39%. Ở miền Trung và Tây Nguyên, con số này là 41,3%.

    Xét theo độ tuổi, ở cả ba miền, phụ nữ từ 20 đến dưới 30 tuổi đi vay trả góp nhiều nhất, chiếm trung bình khoảng 44 - 45% so với tổng số khách hàng nữ cả nước. Chiếm tỉ lệ vay ít nhất là phụ nữ ở độ tuổi trên 50 tuổi, chỉ chiếm khoảng 4.8%; trong đó nếu ở miền Nam, phụ nữ ở độ tuổi này chiếm 5,2% thì tỉ lệ này ở miền Bắc chỉ chiếm 3,7%.

    Một khách hàng nữ đến tìm hiểu thông tin mua hàng trả góp tại Home Credit

    Xét về thu nhập, phụ nữ thu nhập từ 3 - 6 triệu đồng/tháng chiếm tỷ trọng vay cao nhất tại Home Credit ở miền Bắc và miền Trung và Tây Nguyên (chiếm hơn 40%); trong khi ở miền Nam, phụ nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng sử dụng hình thức vay mua hàng trả góp nhiều hơn so với miền Bắc và miền Trung. Cứ 100 khách hàng nữ vay trả góp tại miền Nam, thì có 25 người thu nhập trên 10 triệu, trong khi con số này ở miền Trung là 23 người và ở miền Bắc là 20 người.

    Phụ nữ miền Bắc thích vay mua điện thoại “trái táo”

    Xét riêng mảng điện máy, điện thoại; mặt hàng điện thoại thông minh được vay trả góp nhiều nhất, chiếm 80%. Ba nhãn hiệu điện thoại được ưa chuộng nhất ở cả 3 miền theo thứ tự đó là OPPO, Samsung, và iPhone. Trong ba miền, phụ nữ miền Bắc thích vay mua điện thoại “trái táo” nhất (trong 100 khách hàng nữ vay mua điện thoại, có 12 khách hàng chọn mua Iphone), phụ nữ miền Trung dành sự ưu ái cho điện thoại OPPO (48 phụ nữ chọn mua OPPO trong tổng số 100 người).

    Trong khi đó, Samsung là nhãn hàng được khách hàng miền Nam yêu thích hơn cả khi được 38% khách hàng nữ chọn mua. Giá điện thoại trung bình được phụ nữ miền Bắc chọn mua là 7,23 triệu đồng - cao hơn miền Trung và Tây Nguyên và miền Nam (giá trung bình là 6,7 triệu đồng).

    Với mặt hàng xe máy, phụ nữ miền Bắc cũng chọn vay mua xe có mức giá cao hơn so với phụ nữ miền Trung và Nam, cụ thể giá xe trung bình phụ nữ miền Bắc chọn mua là 34,3 triệu đồng, trong khi phụ nữ miền Trung chọn xe giá trung bình là 33,4 và phụ nữ miền Nam chọn xe giá 32,6 triệu đồng.

    Phụ nữ miền Nam lại thích phương án vay dài hơn và trả trước ít hơn, trong khi miền Bắc và Trung thì có phần dè dặt hơn. Hơn 1/5 phụ nữ miền Nam (21%) chọn vay mua xe máy với kỳ hạn trên 18 tháng, trong khi tỷ lệ này của phụ nữ miền Trung chỉ là 10,5% và miền Bắc còn thấp hơn, với 8,4%. Khoản trả trước được nhiều phụ nữ miền Nam chọn là 30% giá trị xe, trong khi miền Trung là 50% và miền Bắc là 40%.

    Ông Bruce Butler, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, cho biết: “Việc hiểu biết rõ hơn về các khách hàng theo từng vùng địa lý và văn hóa khác nhau sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn”.

    “Việc tỉ lệ khách hàng nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng vẫn sử dụng dịch vụ vay trả góp của Home Credit cho thấy các sản phẩm của chúng tôi đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Điều này có được chính là nhờ sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu khách hàng sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam của Home Credit”, ông Bruce cho biết thêm.

    Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: nhanh gọn và đơn giản. Home Credit hiện có hội sở chính ở Hồ Chí Minh, chi nhánh ở Hà Nội và 10 văn phòng đại diện tại các tỉnh/thành phố lớn cả nước. Từ tháng 6/2014, Home Credit đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ khách hàng tại văn phòng trụ sở chính của Home Credit (tòa nhà 194 Golden Building, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. HCM) nhằm đảm bảo mọi thắc mắc của khách hàng đều được tiếp nhận và giải quyết một cách nhanh chóng và thỏa đáng.

    Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hiện là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp. Sau 8 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới gần 6.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố. Với hơn 8.400 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit đã và đang phục vụ hơn 4 triệu khách hàng với 03 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay trả góp tiền mặt. Đồng thời, để tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng, Home Credit đã kết nối hơn 3.000 điểm thanh toán Payoo, 4.000 điểm thanh toán MoMo, liên kết với hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam, hệ thống cửa hàng Viettel và các ngân hàng trên toàn quốc.


    Trần Thắng

    Xem thêm video: 

    [mecloud]NINIqwg5ch[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/home-credit-viet-nam-phu-nu-it-vay-no-hon-nam-gioi-a166702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan