+Aa-
    Zalo

    Hơn 1 km bờ biển Quảng Ngãi xuất hiện chất "lạ" màu đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chất thải đen, có mùi như dầu, nhựa đường tấp dày hơn 1 km tại bãi tắm Tân Định, xã Đức Thắng (Quảng Ngãi). Bước đầu cơ quan chức năng nghi ngờ đây là hắc ín.

    Chất thải đen, có mùi như dầu, nhựa đường tấp dày hơn 1 km tại bãi tắm Tân Định, xã Đức Thắng (Quảng Ngãi). Bước đầu cơ quan chức năng nghi ngờ đây là hắc ín.

    Theo TTXVN, khoảng 15h ngày 15/5, lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân tiến hành thu gom lượng lớn chất thải lạ màu đen dạt vào bờ biển thôn Tân Định, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi).

    Trên 100 người gồm lực lượng dân quân tự vệ các xã, đoàn thanh niên, công an xã Đức Thắng, bộ đội đồn Biên phòng Đức Minh… đã tổ chức thành nhiều nhóm, đi dọc bờ biển, dùng nhiều vật dụng như găng tay, chổi… dọn sạch chất thải và gom vào từng bao ni lông nhỏ để vận chuyển đến nơi tập kết, tìm hướng xử lý. Chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ, công tác này hoàn tất, bờ biển thôn Tân Định được “giải cứu” khỏi sự ô nhiễm.

    Chất bẩn màu đen dẻo, bám dính và có mùi hăng như nhựa đường - Ảnh: Dân trí

    Ông Trần Tấn Cúc, Chủ tịch UBND xã Đức Thắng cho biết: "Chúng tôi tổ chức kiểm soát tại chỗ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu gửi đi phân tích, đánh giá đây là loại chất thải gì, có độc hại hay không? Ngoài ra, xã sẽ tổ chức theo dõi, giám sát khu vực ven biển để quản lý tốt về vấn đề môi trường và đề nghị cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân".

    Trước đó, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ người dân địa phương cho biết, khoảng 15h ngày 14/5, nhiều váng chất thải màu đen, dẻo mềm theo sóng biển trôi dạt vào bờ biển tại thôn Tân Định.

    Qua quan sát, chất thải đen, có mùi như dầu, nhựa đường tấp dày hơn 1 km tại bãi tắm Tân Định, xã Đức Thắng.

    "Bước đầu cơ quan chức năng nghi ngờ đây là hắc ín có thể xuất phát từ một tàu chở hàng nào đó, trôi dạt vào bờ. Trước mắt, trong khi chờ kết luận chính xác của cơ quan chức năng, chúng tôi tiến hành thu gom chất thải này để xử lý, tránh gây ô nhiễm môi trường biển chung quanh", báo Người lao động dẫn lời ông Lê Văn Hương, Trưởng Công an xã Đức Thắng cho biết.

    Theo Dân trí, khu vực biển thôn Tân Định có nhiều hàng quán phục vụ du khách. Đây cũng là nơi nhiều ngư dân đánh bắt hải sản gần bờ. Do đó, vệt chất thải màu đen xuất hiện khiến nhiều người dân lo lắng.

    Chị Huỳnh Thị Diễm - một tiểu thương tại biển Tân Định cho biết, đây là lần đầu tiên vệt chất bẩn màu đen xuất hiện tại bãi biển Tân Định. Nhiều người dân cho rằng đây là cặn dầu bị sóng đánh vào bờ.

    "Chúng tôi chỉ đoán là cặn dầu, còn thực chất là thứ gì thì phải đợi cơ quan chức năng kết luận. Chỉ mong xác định rõ nguyên nhân, nếu không thì du khách họ sẽ lo sợ và không đến khu vực này nữa", chị Diễm chia sẻ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-km-bo-bien-quang-ngai-xuat-hien-chat-la-mau-den-a323526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan