+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 dị vật trong hàm mặt bệnh nhân được gắp bỏ thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ đã phẫu thuật gắp thành công rất nhiều dị vật nhỏ găm vào phần hàm mặt của bệnh nhân Lương Viết N. (43 tuổi, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

    Bác sĩ đã phẫu thuật gắp thành công rất nhiều dị vật nhỏ găm vào phần hàm mặt của bệnh nhân Lương Viết N. (43 tuổi, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

    Các bác sĩ khoa Răng hàm mặt, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh với sự hỗ trợ của Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội đã thực hiện ca phẫu thuật này.

    BSCKII Nguyễn Công Suất, Trưởng khoa Răng hàm mặt, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, nam bệnh nhân N. bị tai nạn lao động nguy kịch.

    Sau khi điều trị ở tuyến dưới một thời gian, tình trạng không tiến triển nên bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị từ ngày 7/3. Qua chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân N. bị chấn thương vùng ngực, hàm mặt, vỡ nhãn cầu mắt phải đã múc, giập nát cẳng bàn tay phải đã cắt cụt và chấn thương phần mềm nhiều nơi.

    Sau khi chiếu chụp, các bác sĩ bất ngờ phát hiện anh N. có khoảng trên 100 dị vật găm vào vùng mặt, sọ, hốc mắt và xoang hàm bên phải. Dị vật chủ yếu là những mảnh vụn kim loại kèm than nhỏ li ti găm sâu vào nhiều vị trí bên phần mặt phải của bệnh nhân.

    Nhận định đây là trường hợp khó, nhiều vùng tổn thương phức tạp, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương. Sau đó, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhân N.

    Sức khỏe - Hy hữu: Gắp bỏ thành công hơn 100 dị vật trong hàm bệnh nhân

    Các bác sĩ phẫu thuật gắp dị vật cho bệnh nhân N. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

    Sau khoảng 3 tiếng, kíp mổ đã lấy được trên 80% dị vật vùng sọ mặt phải, đặc biệt ở các vị trí khó như trong xoang hàm cũng đã được lấy ra an toàn. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, chăm sóc và phục hồi tích cực tại phòng hậu phẫu.

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-di-vat-trong-ham-mat-benh-nhan-duoc-gap-bo-the-nao-a224017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan