+Aa-
    Zalo

    Hơn 300 tờ báo trên khắp nước Mỹ khởi động "chiến dịch" chống lại ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (16/8), hơn 300 hãng tin, tờ báo ở Mỹ đã bắt đầu chiến dịch chống lại sự công kích của Tổng thống Donald Trump và thúc đẩy tự do báo chí.

    Hôm qua (16/8), hơn 300 hãng tin, tờ báo ở Mỹ đã bắt đầu chiến dịch chống lại sự công kích của Tổng thống Donald Trump và thúc đẩy tự do báo chí.

    Nhiều tờ báo Mỹ lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Daily Star

    Chiến dịch do tờ The Boston Globe khởi xướng và nhận được sự hưởng ứng của nhiều tên tuổi lớn như The New York Times, The New York Post…

    Thậm chí, ngay cả những cơ quan truyền thông tại các bang mà ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 2016 cũng tham gia vào sự kiện. Họ đồng loạt đăng tải những bài xã luận phản ánh ý kiến của ban biên tập, tách biệt với tin tức và các mục khác.

    "Trụ cột trung tâm chính trị của Tổng thống Donald Trump là tấn công bền bỉ vào nền tự do báo chí", biên tập viên của tờ Boston Globe cho biết. “Sự vĩ đại của nước Mỹ phụ thuộc vào tự do báo chí để nói lên sự thật mạnh mẽ. Việc một nhà lãnh đạo cáo buộc báo chí là kẻ thù của nền dân chủ sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng".

    Trước đó, ông Trump thường xuyên chỉ trích các nhà báo và mô tả nhiều hãng tin, tòa báo có bài viết mâu thuẫn với quan điểm của ông là “truyền thông giả mạo”.

    Đại diện Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào về sự kiện lần này.

    Cùng ngày, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua một nghị quyết không ràng buộc, khẳng định “vai trò quan trọng và không thể thiếu” của các phương tiện truyền thông đưa ra và tuyên bố rằng “báo chí không phải là kẻ thù của người dân”.

    Ngoài ra, một số người trong giới truyền thông cũng lên tiếng phản đối hành động của hơn 300 tòa báo vì làm như vậy chỉ là “tự hủy hoại uy tín của báo chí”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-300-to-bao-tren-khap-nuoc-my-khoi-dong-chien-dich-chong-lai-ong-trump-a240557.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan