+Aa-
    Zalo

    Hơn 70 người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới ở Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 70 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại một đám cưới trên địa bàn xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

    Hơn 70 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại một đám cưới trên địa bàn xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

    Báo An ninh Thủ đô dẫn nguồn thông tin từ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai ngày 8/9 cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 73 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại một đám cưới trên địa bàn xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

    Bà Trương Thị Thanh Vân, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 7/9, ở thôn Dì Thàng 2, xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

    Sau khi ăn cơm tại một đám cưới, một người có triệu chứng đi ngoài, nôn. Sau đó, xuất hiện rải rác những khác có triệu chứng tương tự.

    Lãnh đạo huyện Bắc Hà thăm hỏi các bệnh nhân tại bệnh viện - Ảnh: Báo Lào Cai online

    Đến ngày 8/9, theo số liệu thống kê là 73 trường hợp bị mắc các triệu chứng trên và có 41 trường hợp vào cơ sở y tế điều trị, 32 trường hợp nhẹ được điều trị tại nhà. Đến sáng nay, đã có 20 người trong số 41 người điều trị ở cơ sở y tế được xuất viện.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo VOV, bà Nguyễn Thị Hải Anh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục đã cử cán bộ tới hiện trường xác minh rõ vụ việc.

    Ban đầu nguyên nhân được xác định do các nạn nhân ăn phải bánh giày không đảm bảo an toàn vệ sinh và bị ngộ độc.

    Số bánh giày dùng trong đám cưới được mua tại một cơ sở ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

    Các nạn nhân được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn vi sinh đường tiêu hóa chứ không phải nhiễm độc hóa chất. Tình trạng ngộ độc ở thể nhẹ, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Trước mắt các nạn nhân vẫn đang được theo dõi, chăm sóc, phục hồi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa huyện.

    Bà Nguyễn Thị Hải Anh thông tin thêm, trong thời gian sớm nhất Chi cục sẽ thành lập một Đoàn công tác phối hợp với Trung tâm Y tế và Phòng Kinh tế hạ tầng của huyện Bảo Thắng kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, cung ứng thực phẩm trên địa bàn nhằm đánh giá hiệu quả quản lý, nâng cao trách nhiệm trong đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa phương.

    Lãnh đạo huyện Bắc Hà, xã Na Hối đã tới thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà. Được biết, sau khi được điều trị, tình hình sức khỏe các bệnh nhân đã cơ bản ổn định - báo Lào Cai online thông tin thêm.

    Trao đổi trên báo Vietnamnet, đại diện UBND huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin người dân ngộ độc nghi do ăn bánh dày, huyện đã thành lập đoàn thanh tra kiểm tra cơ sở sản xuất bánh giày.

    Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất không còn bánh giày thành phẩm, chỉ còn một chút nguyên liệu làm nhân vẫn còn trong tủ lạnh nên đoàn kiểm tra đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

    Vị đại diện UBND huyện Bảo Thắng cho hay, gia đình tổ chức đám cưới ở thôn Dì Thàng 2 đã đặt cơ sở sản xuất bánh giày 160 mâm cỗ. Trong bữa cỗ cũng có nhiều món ăn nên việc xác định chính xác bị nhiễm vi khuẩn ở đâu sẽ chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-70-nguoi-bi-ngo-doc-sau-khi-an-co-cuoi-o-lao-cai-a201322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan