+Aa-
    Zalo

    Hốt hoảng lôi ra sán dây dài 18m từ bụng người đàn ông, nguyên nhân do sở thích ăn uống quen thuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng bản thân mắc chứng đầy hơi và bị đau dạ dày, người đàn ông tới bệnh viện khám, chẳng ngờ nhận về kết quả làm ai nấy hoảng hồn.

    Cho rằng bản thân mắc chứng đầy hơi và bị đau dạ dày, người đàn ông tới bệnh viện khám, chẳng ngờ nhận về kết quả làm ai nấy hoảng hồn.

    Daily Mail mới đây đưa tin về việc các bác sĩ phát hiện một con sán dây dài tới 18m trong ổ bụng của người đàn ông hiện đang sinh sống ở Thái Lan.

    Cụ thể, một người đàn ông 67 tuổi đã tới bệnh viện ở tỉnh Mong Khai (Thái Lan) để thăm khám. Trong quá trình khám, người đàn ông này cho hay bản thân phải trải qua những cơn co thắt ở bụng, đoán bản thân đang bị đau dạ dày và đầy hơi.

    Bệnh nhân 67 tuổi sau đó đã được lấy mẫu phân. Mẫu phân này được các bác sĩ gửi đến một nhóm ở Trung tâm Nghiên cứu Bệnh ký sinh trùng nằm ở tỉnh Nakhon Ratchasima gần đó. Kết quả kiểm tra trả về cho thấy có tới 28 quả trứng sán trong mẫu phân gửi đến.

    Từ đó, người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh sán dây và được uống thuốc tẩy giun. Ngay ngày hôm sau, một con sán dây dài đã chui ra khỏi ruột người đàn ông qua đường hậu môn. Đặt lên một tấm thảm màu đỏ để đo, các bác sĩ phát hoảng khi con sán dây dài tới 18m.

    Hình ảnh con sán dây được lấy ra từ bụng bệnh nhân 67 tuổi ở Thái Lan.

    “Một con sán dây bò Taenia sahinata dài hơn 18m được lấy ra khỏi ổ bụng của một bệnh nhân có mẫu bệnh phẩm được gửi tới trung tâm. Bệnh nhân được cho uống thuốc tẩy giun trước khi đi ngủ. Đến sáng, con sán dây dài này đã chui ra khỏi bụng bệnh nhân qua đường hậu môn. Con sán dây rất dài, chúng tôi phải mất một khoảng thời gian để đặt toàn bộ nó lên mặt đất”, một phát ngôn viên của Trung tâm Nghiên cứu Bệnh ký sinh trùng cho hay.

    Được biết, Taenia saginat (thường được gọi là sán dây bò) là một loại ký sinh trùng có thể sống trong ruột người tới 30 năm. Chúng ta dễ bị nhiễm sán dây khi ăn thịt bò sống hoặc chưa nấu chín có chứa ấu trùng truyền bệnh.

    Với trường hợp của bệnh nhân 67 tuổi nói trên, người đàn ông này đã thú nhận bản thân rất thích ăn thịt bò sống. Các bác sĩ cho rằng nhiều khả năng bệnh nhân đã ăn phải thịt bò sống có chứa trứng sán dây.

    Nguyên nhân gây bệnh được cho là do thói quen ăn thịt bò sống của người đàn ông.

    “Việc lây nhiễm sán dây chắc chắn là do ăn thịt bò sống. Những ký sinh trùng này có thể sống trong cơ thể người hơn 30 năm. Tuy nhiên, hiện tại, chúng không tồn tại được lâu vì đã có thuốc diệt giun sán liều mạnh. Nhưng con sán dây này rất dài. Theo thông tin ghi nhận, đó là con sán dài nhất lịch sử Thái Lan trong vòng 50 năm trở lại đây.

    Chúng tôi đã đề nghị các thành viên khác trong gia đình bệnh nhân đi xét nghiệm để biết liệu họ có bị nhiễm sán dây hay không vì họ cũng có nguy cơ mắc bệnh. Họ cũng được cảnh báo không nên tiếp tục ăn các loại thịt sống vì đó là một trong những nguyên nhân chính khiến cơ thể nhiễm ký sinh trùng”, Tiến sĩ Schawanya Rattanapitoon, trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ.

    Nhân trường hợp của bệnh nhân 67 tuổi, các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên ăn thịt bò, thịt lơn sống vì thịt chưa nấu chín có khả năng là nơi sinh sản của các loại ký sinh trùng, trong đó có sán dây.

    Đinh Kim(Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-hoang-loi-ra-san-day-dai-18m-tu-bung-nguoi-dan-ong-nguyen-nhan-do-so-thich-an-uong-quen-thuoc-a360677.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan