+Aa-
    Zalo

    Huawei kiện chính quyền Mỹ vì thu giữ thiết bị của hãng để điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Huawei đệ đơn khởi kiện Bộ Thương mại Mỹ vì đã vô cớ thu giữ thiết bị viễn thông mà công ty này gửi từ Trung Quốc đến Mỹ.

    Công ty Huawei đệ đơn khởi kiện Bộ Thương mại Mỹ vì đã vô cớ thu giữ thiết bị viễn thông mà công ty này gửi từ Trung Quốc đến Mỹ.

    Theo TTXVN, ngày 21/6, Huawei cho biết đã đâm đơn kiện chính quyền Mỹ, cụ thể là Bộ Thương mại Mỹ, do đã thu giữ các thiết bị công nghệ của hãng này sản xuất ở Trung Quốc và đang thử nghiệm ở Mỹ.

    Mối quan hệ giữa Huawei với Chính phủ Mỹ ngày càng căng thẳng. Ảnh: AFP

    Cụ thể, trong đơn kiện, Huawei cho biết họ đã vận chuyển các thiết bị viễn thông từ Trung Quốc, bao gồm máy chủ và bộ chuyển mạch ethernet, đến phòng thí nghiệm thử nghiệm ở California. Sau khi thử nghiệm xong, thiết bị sẽ được chuyển về Trung Quốc. Tuy nhiên, thiết bị đã bị chính quyền Mỹ tịch thu ở Alaska. Lý do tịch thu mà phía Mỹ đưa ra là để kiểm tra xem liệu số thiết bị có cần giấy phép xuất khẩu hay không.

    Vneconomy dẫn thông tin từ Huawei cho biết, hãng đã cung cấp toàn bộ những thông tin mà nhà chức trách yêu cầu về số thiết bị, và ở thời điểm đó, các thiết bị này thuộc diện không cần giấy phép xuất khẩu theo quy định của Chính phủ Mỹ.

    Luật sư của Huawei cho rằng, cơ quan chức năng Mỹ đã im lặng suốt 20 tháng, không đưa ra quyết định gì về số thiết bị này. Đơn kiện của Huawei đề nghị tòa án Mỹ ra phán quyết rằng chính quyền ông Trump "thu giữ bất hợp pháp số trang thiết bị, hoặc cố tình trì hoãn việc ra quyết định" về việc này.

    Theo Tuổi trẻ, trong tháng 5 chính quyền ông Trump đã đưa Huawei vào danh sách entity list, cấm được mua hàng hóa công nghệ do các công ty Mỹ sản xuất nếu không có sự đồng ý của chính phủ.

    Được biết, thời gian qua, hầu hết các cáo buộc của Mỹ đối với Huawei đều dựa trên đánh giá rằng thiết bị của Huawei có thể phục vụ cho mục đích nghe lén của Bắc Kinh - điều mà Huawei luôn phủ nhận.

    Vũ Đậu (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-kien-chinh-quyen-my-vi-thu-giu-thiet-bi-cua-hang-de-dieu-tra-a280797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan