+Aa-
    Zalo

    Huawei lên kế hoạch xuất xưởng một triệu điện thoại chạy hệ điều hành HongMeng OS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị Google tuyến bố dừng hợp tác về Android, Huawei đã lên kế hoạch xuất xưởng 1 triệu smartphone với hệ điều hành riêng của hãng, được gọi là HongMeng OS.

    Sau khi bị Google tuyến bố dừng hợp tác về Android, Huawei đã lên kế hoạch xuất xưởng 1 triệu smartphone với hệ điều hành riêng của hãng, được gọi là HongMeng OS.

    Tri thức trực tuyến trích dẫn nhiều nguồn tin cho biết, Huawei đã lên kế hoạch xuất xưởng một triệu chiếc điện thoại chạy hệ điều hành riêng của mình, gọi là HongMeng.

    Theo Rosenblatt Securities, một tổ chức nghiên cứu đầu tư và phát triển, một triệu chiếc điện thoại này được Huawei tung ra nhằm mục đích thử nghiệm. Tuy nhiên, không rõ chúng là những mẫu mã có sẵn trên thị trường hay các mẫu phát triển mới.

    Báo cáo của Rosenblatt Securities cũng tiết lộ, HongMeng OS tương thích với tất cả ứng dụng Android và có chức năng bảo mật được tăng cường để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

    HongMeng OS được cho sẽ tương thích với tất cả ứng dụng Android. Ảnh: Powernetwork

    Trang China Daily dẫn lời ông Yu Chengdong - Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết hệ điều hành mới "sẽ có mặt sớm nhất vào mùa thu này hoặc mùa xuân tới".

    Theo thông tin được đăng tải trên Thanh niên thì  Huawei Central - một trang web báo cáo hầu hết tin tức từ Huawei cho biết, nhãn hiệu của Hongngeng OS đã được đăng ký tại nhiều thị trường, như Canada, Châu Âu, Hàn Quốc và Mexico.

    Tên HongMeng nghe có vẻ khó tiếp cận người dùng, vì thế rất có thể công ty Trung Quốc sẽ sử dụng tên gọi khác đối với những thiết bị bán bên ngoài thị trường Trung Quốc.

    VnExpress cho hay, trong hình ảnh rò rỉ trên Internet mới đây, HongMeng OS cho thấy giao diện được thiết kế khá giống với hệ điều hành iOS của Apple. Nó cũng có kho ứng dụng trực tuyến riêng để người dùng tải về thêm phần mềm. Tuy nhiên, một số chi tiết thể hiện HongMeng OS vẫn được xây dựng trên nền hệ điều hành Android. Ví dụ như phần quản lý ứng dụng vẫn có các chức năng giống trên Android như tắt nóng Force Stop hay quản lý về quyền truy cập, tin cậy...

    Trong phần giới thiệu về ứng dụng thời tiết, nó cũng được cho tương thích với Android Green Alliance, đây là một liên minh phát triển nền tảng dựa trên Android mã nguồn mở của 4 công ty Internet lớn nhất của Trung Quốc bao gồm Alibaba, Baidu, Tencent, NetEase.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-len-ke-hoach-xuat-xuong-mot-trieu-dien-thoai-chay-he-dieu-hanh-hongmeng-os-a279504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan