+Aa-
    Zalo

    Huyện sa thải 647 giáo viên, phụ huynh tự đóng tiền thuê cô về dạy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) ra quyết định sa thải 647 giáo viên thì nhiều trường học trên địa bàn huyện đã thỏa thuận....

    (ĐSPL) - Sau khi UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) ra quyết định sa thải 647 giáo viên thì nhiều trường học trên địa bàn huyện đã thỏa thuận để phụ huynh tự bỏ tiền thuê thêm người vì thiếu nhân lực.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 19/8, UBND huyện Yên Định ra Quyết định số 1251/QĐ – UBND về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với 647 giáo viên đang công tác trên địa bàn huyện kể từ ngày 1/9.

    Vì quyết định đột ngột này mà đầu năm học 2016-2017, nhiều trường tiểu học, mầm non trên địa bàn huyện Yên Định thiếu giáo viên. Một số trường phải thu lại số lớp, với số lượng trên 50 em/lớp hoặc thỏa thuận với phụ huynh thuê thêm giáo viên về dạy. Phụ huynh học sinh sẽ là người trả lương hàng tháng cho các giáo viên.

    Theo bà Lê Thị Cúc, giáo viên trường Mầm non Yên Hùng cho biết, trường bị huyện cắt một số giáo viên đang công tác tại trường nhưng năm nay số lượng học sinh tại trường tăng lên, nên trường bị thiếu  giáo viên. Trong đợt họp phụ huynh vừa rồi, trường đã thỏa thuận với phụ huynh thuê thêm 6 nhân viên hợp đồng để nấu ăn trong trường cho các em bán trú. Mỗi phụ huynh phải đóng thêm 240.000 đồng/em/năm để trả lương hàng tháng cho các cô.

    Nhiều giáo viên sau bao nhiêu năm gắn bó bỗng thất nghiệp. (Ảnh: Dân Việt)

    Cô Cúc cũng cho hay, hai năm học gần đây trường phải thuê giáo viên còn những năm trước trường vẫn bố trí các cô thay phiên nhau xuống nấu ăn. Hiện tại, hầu hết các lớp học đều tăng sĩ số lại thiếu giáo viên nên nhà trường buộc phải thuê thêm người.

    Không chỉ Trường Mầm non Yên Hùng, nhiều trường mầm non trên địa bàn huyện Yên Định cũng trong tình trạng thỏa thuận để phụ huynh đóng tiền thuê thêm giáo viên về dạy cho hịc sinh. 

    Theo ông Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Yên Định cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện đang thiếu nhiều giáo viên tiểu học và mầm non. Chúng tôi đã gửi báo cáo về tỉnh để chờ hướng giải quyết. Hiện tại, chúng tôi cũng đồng ý cho một số trường mần non tự liên hệ với xã và phụ huynh để thuê thêm nhân viên nuôi dưỡng trẻ. Tuy nhiên, Phòng Giáo dục sẽ là đơn vị xét duyệt về những trường hợp được nhà trường và phụ huynh thuê. Có 2 trường tiểu học xin thuê thêm GV để dạy tiếng Anh, nhưng phòng mới đồng ý cho 1 trường. Việc thuê này cũng để cho nhà trường thỏa thuận với phụ huynh và phụ huynh là người sẽ trả lương cho những GV ấy”.

    Báo Lao Động cũng đưa tin, trong tổng số 647 giáo viên bị sa thải, có 124 giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn sẽ bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và 523 giáo viên hợp đồng có thời hạn (1 năm hoặc 6 tháng). Lý do UBND huyện không có nhu cầu sử dụng lao động hợp đồng tại thời điểm hiện tại.

    Quyết định trên đã gây ra những khó khăn, cũng như thiệt thòi lớn đối với 647 giáo viên. Trước tình trạng này, ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, UBND huyện đang lên phương án tiến hành hỗ trợ các giáo viên về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Hiện tại, huyện Yên Định vẫn còn nhu cầu khoảng 300 giáo viên. Qua ngày 20/9, UBND huyện sẽ báo cáo với tỉnh xin chủ trương để sắp xếp lại lớp học, sau đó sẽ tiến hành cho thi tuyển giáo viên.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]QoZsGXGo4F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-sa-thai-647-giao-vien-phu-huynh-tu-dong-tien-thue-co-ve-day-a164701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan