+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Suýt bị mù chỉ vì một cú xì mũi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ sau một lần xì mũi, một người phụ nữ Anh 32 tuổi đã phải nhập viện gấp khi đôi mắt bỗng nhiên sưng vù như quả bóng golf.

    (ĐSPL) - Chỉ sau một lần xì mũi, người phụ nữ Anh 32 tuổi đã phải nhập viện gấp khi đôi mắt bỗng nhiên sưng vù như quả bóng golf.

    Người phụ nữ này đã phải đi cấp cứu tại bệnh viện đại học hoàng gia

    Leicester
    , Anh trong tình trạng đôi mắt sưng phồng không kiểm soát. Hiện tượng này theo như đánh giá của các bác sĩ là vô cùng nguy hiểm và có khả năng gây mù lòa cho người bệnh.
    mu-mat

    Người phụ nữ bị sưng vù mắt vì xì mũi. 

    Cô cho biết, trước đó 4 giờ, cô đã cố xì mũi thật mạnh. Các bác sĩ đã tiến hành một thí nghiệm nhỏ và kết luận đó chính là nguyên nhân gây ra vết sưng ở mắt. Hiện tượng này có tên là “orbital emphysema” khiến cho mắt sưng do không khí tích tụ trong các mô mềm quanh mắt. Trong trường hợp nặng, bệnh nhân có thể bị mù lòa do áp lực bên trong làm cho máu không tới được các dây thần kinh thị giác.

    Các bác sĩ cũng phát hiện ra một vết nứt trong mũi cô – dù không chắc chắn do việc xì mũi gây ra hay không.

    mu-mat

    Trong mũi người phụ nữ còn có thêm vết nứt.

    Trường hợp đáng kinh ngạc này đã được ghi nhận trong báo cáo của BMJ (tạp chí y khoa Anh). Theo báo cáo, hiện tượng “orbital emphysema” thường bị gây ra bởi chấn thương, một tác động vật lý rất mạnh vào mặt, hoặc do bệnh nhân thực hiện thủ thuật Valsalva, một kiểu thông mũi bằng cách bịt miệng và mũi lành để thở bằng mũi tịt - mặc dù điều này là rất hiếm. Thêm vào đó, việc xương mũi tự nhiên bị nứt cũng rất ít khi xảy ra.

    Người phụ nữ đã được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Hiện cô đã bình tĩnh hơn, các vết sưng cũng đã được kiểm soát và sẽ giảm dần trong khoảng 2 tuần.

    THÙY NGUYỄN(Theo Mirror)

     Xem thêm video: 

    [mecloud] ElVtkD8gcY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-suyt-bi-mu-chi-vi-mot-cu-xi-mui-a117772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.