+Aa-
    Zalo

    Iran công bố hình ảnh các mảnh vỡ máy bay trinh sát Mỹ bị bắn hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Iran cho biết các mảnh vỡ được tìm thấy là bằng chứng cho thấy máy bay không người lái Mỹ bị tiêu diệt khi đang bay trên không phận Tehran.

    Phía Iran cho biết các mảnh vỡ được tìm thấy là bằng chứng cho thấy máy bay không người lái Mỹ bị tiêu diệt khi đang bay trên không phận Tehran.

    Mảnh vỡ được cho là của máy bay không người lái Mỹ. Ảnh: Getty

    Truyền hình nhà nước Iran hôm nay (21/6) đã công bố hình ảnh các mảnh vỡ được cho là máy bay không người lái (UAV) RQ-4N của Mỹ, bị Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bắn rơi trước đó một ngày.

    Phần lớn mảnh vỡ được trưng bày thuộc phần vỏ máy bay, còn các bộ phận quan trọng như động cơ và cảm biến hiện đại trên chiếc UAV không xuất hiện.

    Iran không nói rõ nước này còn nắm giữ các bộ phận khác của chiếc RQ-4N hay không. Ngoại trưởng Iran Javad Zarif trước đó cho biết quân đội nước này đã thu được một số mảnh vỡ máy bay trong lãnh hải Iran nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

    Tướng Amirali Hajizadeh, người đứng đầu lực lượng phòng không Iran, cho biết các mảnh vỡ là bằng chứng cho thấy máy bay không người lái Mỹ bị tiêu diệt khi đang bay trên không phận Iran.

    Ông nói thêm rằng phía Iran đã nhiều lần phát tín hiệu cảnh báo chiếc RQ-4, nhưng không được phản hồi.

    Trong khi Tehran một mực tuyên bố máy bay Mỹ bị bắn rơi trên không phận Iran, thì Washington lại liên tục khẳng định chiếc RQ-4 bị tấn công khi đang hoạt động trên vùng biển quốc tế.

    Tướng Hossein Salami, Tổng tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tuyên bố Tehran bắn rơi máy bay Mỹ nhằm gửi một "thông điệp rõ ràng tới Washington" rằng Iran sẽ "phản ứng mạnh mẽ" trước bất kỳ sự xâm lược nào.

    Quan hệ giữa Mỹ và Iran đã xảy ra một bước ngoặt nguy hiểm trong tuần này, bắt đầu từ quyết định của chính quyền Trump vào ngày 17/6 để triển khai thêm 1.000 quân và gia tăng các nguồn lực quân sự đến Trung Đông.

    Theo CNN, các lực lượng đang được gửi đến để đáp lại những gì Washington gọi là "hành vi thù địch của các lực lượng Iran đe dọa quân nhân và lợi ích của Mỹ trên toàn khu vực".

    Các quan chức Mỹ đổ lỗi cho Iran tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào tàu chở dầu ở vịnh Oman và chính tổng thống Mỹ tuần trước đã cáo buộc Iran đứng sau vụ khiêu khích. Tehran đã bác bỏ các cáo buộc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cong-bo-hinh-anh-cac-manh-vo-may-bay-trinh-sat-my-bi-ban-ha-a280747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan