+Aa-
    Zalo

    Iran thử nghiệm thành công phiên bản UAV nhái của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Iran ngày 10/11 đã thử nghiệm thành công bản sao chiếc máy bay trinh sát không người lái (UAV) của Mỹ, vốn bị Iran tịch thu năm 2011.

    (ĐSPL) – Iran ngày 10/11 đã thử nghiệm thành công bản sao chiếc máy bay trinh sát không người lái (UAV) của Mỹ, vốn bị Iran tịch thu năm 2011.
    Reuters dẫn tin tức từ hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA cho biết, nước này đã thử nghiệm thành công bản sao nguyên mẫu UAV RQ-170 của Mỹ.
    Iran thử nghiệm thành công phiên bản UAV nhái của Mỹ

    Phiên bản UAV sao chép từ RQ-170 của Mỹ được Iran công bố hồi tháng 5 năm nay.

    Tư lệnh lực lượng không gian vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, Tướng Amir Ali Hajizadeh tuyên bố: “Chúng tôi từng hứa mẫu RQ-170 sẽ cất cánh trong quý hai của năm nay và điều đó đã xảy ra. Đoạn video ghi lại chuyến bay thử nghiệm sẽ được sớm công bố trước công chúng”.
    Trong đoạn clip do hãng tin Tasnim đăng tải, lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei lên tiếng hài lòng về thông tin trên sau khi xem bản sao của chiếc máy bay không người lái. "Hôm nay là một ngày tuyệt vời và rất khó quên”.
    Sau thông tin về việc máy bay không người lái Mỹ bị thu giữ, tư lệnh Iran cho biết, nước này đã thâu tóm được những công nghệ quan trọng từ chiếc máy bay trên và đang trong quá trình áp dụng vào ngành công nghiệp quốc phòng của Iran.
    Xem Video:
    Tiết lộ về UAV nhẹ nhất TG của QĐ Việt Nam
    Tháng 5 vừa qua, Iran đã trình làng bản sao của chiếc máy bay trinh sát không người lái RQ-170, máy bay do công ty công nghệ quốc phòng Lockheed Martin của Mỹ sản xuất.
    Phía Mỹ tuyên bố hệ thống an ninh cài đặt trên máy bay đã ngăn Iran lấy được các thông tin quan trọng.
    Tháng 12/2011, Iran tuyên bố đã thu giữ chiếc UAV RQ-170 Sentinel của Mỹ ở phía đông nước này. Chiếc máy bay được Mỹ tuyên bố mất tích tại Afghanistan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-thu-nghiem-thanh-cong-phien-ban-uav-nhai-cua-my-a68507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan