+Aa-
    Zalo

    Iran tuyên bố đanh thép bắn hạ bất cứ máy bay trinh thám Mỹ xâm phạm không phận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố rằng nếu bất cứ máy bay không người lái nào khác của Mỹ vượt qua biên giới của Iran, chắc chắn sẽ bị bắn hạ.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố rằng nếu bất cứ máy bay không người lái nào khác của Mỹ vượt qua biên giới của Iran, chắc chắn sẽ bị bắn hạ.

    Máy bay trinh sát RQ-4N của Hải quân Mỹ. Ảnh: AP

    "Chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ ai mang sự hỗn loạn tới vịnh Ba Tư và eo biển Hormuz. Tuy nhiên, chúng tôi không tìm kiếm sự leo thang và đối đầu quân sự", Tổng thống Hassan Rouhani hôm nay 24/7 tuyên bố.

    Ông Rouhani cảnh báo nếu máy bay không người lái Mỹ tiếp tục xâm phạm không phận Iran, chúng "sẽ nhận được phản ứng tương tự" như lần trước, đó là bị bắn rơi ngay lập tức.

    Tổng thống Iran nhấn mạnh eo biển Hormuz không phải là nơi để các nước "chơi đùa với luật lệ quốc tế". Ông Rouhani thậm chí ca ngợi việc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran gần đây bắt giữ tàu chở dầu Anh tại eo biển Hormuz, gọi vụ bắt giữ này là hành động chuyên nghiệp.

    Ông Rouhani khẳng định Iran luôn sẵn sàng cho các cuộc đàm phán, tuy nhiên đàm phán không có nghĩa là đầu hàng.

    "Chừng nào tôi còn chịu  trách nhiệm cho các nhiệm vụ điều hành của đất nước, chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho đàm phán công bằng, hợp pháp và trung thực để giải quyết các vấn đề", thông cáo trên trang web viết tiếp. "Nhưng đồng thời, chúng tôi sẽ không ngồi vào bàn đầu hàng dưới danh nghĩa đàm phán".

    Trước đó, Quân đội Mỹ đã tuyên bố rằng một tàu chiến Mỹ ở eo biển Hormuz đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran ngay sau khi chiếc máy bay này bị phát hiện nằm trong "phạm vị đe dọa". Tuy nhiên, Iran đã bác bỏ thông báo đó và nói rằng máy bay của họ đã trở về căn cứ không quân an toàn.

    Tuyên bố này của Mỹ được đưa ra giống như đòn đáp trả lại việc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tiêu diệt một máy bay không người lái của Mỹ hồi tháng 6. Sau vụ việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay Mỹ đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công trả đũa Iran, nhưng ông đã quyết định dừng cuộc tấn công này 10 phút trước khi bắt đầu tấn công.

    Bên cạnh mối quan hệ bất hòa với Mỹ, quan hệ giữa Anh và Iran gần đây cũng đang rơi vào tình trạng căng thẳng. Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định Tehran không tìm kiếm sự leo thang căng thẳng, nhưng sẽ duy trì trật tự trong khu vực. 

    Mộc Miên (Theo trtworld.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuyen-bo-danh-thep-ban-ha-bat-cu-may-bay-trinh-tham-my-xam-pham-khong-phan-a285761.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan