+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 24/07: Mỹ tuyên bố bắn hạ UAV của Iran nhưng…không thấy xác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tuyên bố bắn hạ UAV của Iran nhưng… không thấy xác

    Tàu hải quân USS Boxer. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, Mỹ nêu lý do bắn hạ UAV Iran ở Eo biển Hormuz vì nó "đe dọa tàu Hải quân Mỹ" nhưng phía Tehran cho biết họ không có thông tin về việc bị mất UAV.

    Người phát ngôn Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (CENTCOM) Earl Brown hôm 23-7 nhấn mạnh đây chỉ là "hành động tự vệ của tàu USS Boxer đối với 2 hệ thống không người lái (UAS) của Iran" trong vùng biển quốc tế.

    "Chúng tôi quan sát thấy một UAS rơi xuống nước nhưng không thấy chiếc còn lại. Hai sự cố xảy ra riêng biệt tại Eo biển Hormuz"- ông Brown nói.

    Căng thẳng ở Vùng Vịnh dâng cao sau khi Washington đổ lỗi cho Tehran tấn công các tàu chở dầu quanh Eo biển Hormuz. Iran hồi tháng 6 đã bắn hạ một UAV do thám của Mỹ ở Vùng Vịnh bằng tên lửa đất đối không với cáo buộc xâm nhập không phận nước này. Tuy nhiên, Washington khẳng định nó ở trong không phận quốc tế.

    Thủ tướng Pakistan ra điều kiện để từ bỏ vũ khí hạt nhân

    Tên lửa đạn đạo mặt đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Pakistan và Thủ tướng Imran Khan

    Khi được người dẫn chương trình Bret Baier của hãng tin Fox News hỏi, nếu Ấn Độ đề nghị từ bỏ vũ khí hạt nhân thì Pakistan có thực hiện hay không, ông Khan đã khẳng định “có”.

    “Bởi vì chiến tranh hạt nhân không phải là một lựa chọn. Giữa Pakistan và Ấn Độ, ý tưởng về vũ khí hạt nhân thực sự là tự hủy diệt vì chúng tôi có biên giới 4.000km” – ông Khan nói.

    Thủ tướng Pakistan cho biết thêm rằng sự leo thang căng thẳng gần đây giữa 2 đối thủ hạt nhân sau các vụ bạo lực lẻ tẻ là hậu quả của một cuộc tấn công khủng bố lớn. Điều này là không cần thiết.

    Ông Khan cho biết đã hỏi TT Mỹ Donald Trump làm trung gian giữa 2 nước về vấn đề Kashmir mà theo ông, là nguyên nhân duy nhất khiến “suốt 70 năm qua chúng tôi không thể hành xử như những người hàng xóm văn minh”.

    Colombia đầu tư trên 1 tỷ USD hiện đại hóa lực lượng không quân

    Máy bay chiến đấu F-16. 

    Ngày 23/7, Lực lượng Không quân Colombia ra thông cáo cho biết đang xem xét các đơn chào hàng của Mỹ, Tây Ban Nha và Thụy Điển để hiện đại hóa đội hình máy bay chiến đấu, với khoản đầu tư có thể vượt ngưỡng 1 tỷ USD.

    Colombia hiện đang sở hữu khoảng 20 máy bay chiến đấu K-fir mua của Israel cách đây gần 30 năm và những máy bay này hiện đã gần hết hạn sử dụng, mặc dù vẫn đáp ứng được yêu cầu tác chiến, do vậy Bogota coi việc mua sắm máy bay chiến đấu mới là ưu tiên đầu tư cho quốc phòng.

    Hiện nước này đang xem xét mua 3 mẫu máy bay chiến đấu gồm Saab Gripen của Thụy Điển, Eurofighter Typhoon của Tây Ban Nha (chi nhánh Airbus) và F-16 của Mỹ.

    Trước đó, Colombia đã thảo luận việc mua hệ thống phòng không trên hạm Barak-8 của Israel nhằm tăng cường sức mạnh phòng không trên hạm cho lực lượng hải quân.

    Mộc Miên (T/h)

    Trước đó, Colombia đã thảo luận việc mua hệ thống phòng không trên hạm Barak-8 của Israel nhằm tăng cường sức mạnh phòng không trên hạm cho lực lượng hải quân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2407-my-tuyen-bo-ban-ha-uav-cua-iran-nhungkhong-thay-xac-a285635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan