+Aa-
    Zalo

    Iraq bắt giữ kẻ buôn lậu vũ khí cho lực lượng khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng an ninh của Iraq đã bắt giữ một kẻ khủng bố đang cung cấp vũ khí cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở thị trấn Al-Qa'im.

    Lực lượng an ninh của Iraq đã bắt giữ một kẻ khủng bố đang cung cấp vũ khí cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở thị trấn Al-Qa'im.

    Quân đội phản ứng nhanh của Lực lượng Mặt đất Iraq. Ảnh: Reuters

    Các nhóm biệt kích của Sư đoàn 8 thuộc quân đội Iraq đã hợp tác với tình báo của Lữ đoàn Bộ binh 30, bắt giữ một kẻ khủng bố chuyên cung cấp vũ khí cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), ở quận Tal Al-Rummana thuộc thị trấn Al-Qa'im.

    Đầu tháng 1, cảnh sát Nineveh cũng bắt giữ một chỉ huy của IS trong chiến dịch đặc biệt.

    Tuyên bố từ phía cảnh sát cho thấy tên khủng bố này ngoài cung cấp vũ khí cho IS còn tổ chức các hoạt động truyền giáo tại một số nhà thờ Hồi giáo ở thành phố và những bài truyền giáo này nhằm chống lại lực lượng an ninh, kích động tham gia khủng bố và huấn luyện những kẻ cực đoan.

    Lực lượng an ninh Iraq hiện đang giám sát chặt chẽ biên giới Iraq-Syria để ngăn chặn các thành viên của IS vượt qua và tiếp tục các hoạt động khủng bố.

    Trong một diễn biến khác, ngày 29/1, quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã giải phóng thêm một số khu vực ở vùng nông thôn phía tây nam Aleppo, sự kiện này đánh dấu chuỗi thật bại liên tiếp của phiến quân trong khu vực.

    Theo Military Media, phòng tuyến của phiến quân tại Aleppo liên tục bị chọc thủng, quân đội Syria đã giải phóng thêm loạt thị trấn Tell Maher, Tell Abiad, Tell al-Zaitoun, Tell al-Mahruqat, Jurf al-Sakhr và Khan Tuman depots.

    Phía Tây Nam Aleppo đã chứng kiến ​​những cuộc đụng độ ác liệt. Giao tranh xảy ra tại khu phố Rashidin 5 và thị trấn Maratah. Tuy nhiên, lực lượng thánh chiến nhanh chóng vỡ trận và buộc phải rút lui.

    Giao tranh vẫn nổ ra xung quanh thành phố Aleppo, mũi tấn công do Sư đoàn 4 Thiết giáp tiên phong dẫn đầu cùng một số đơn vị Hezbollah đã đạt được những bước tiến dài trên chiến trường.

    Các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang phải chịu một áp lực khủng khiếp trước sức tấn công mãnh liệt của SAA ở cả hai hướng Aleppo và Idlib.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-bat-giu-ke-buon-lau-vu-khi-cho-luc-luong-khung-bo-is-a309832.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan