+Aa-
    Zalo

    Israel điều chiến đấu cơ không kích ác liệt vào tiền đồn quân đội Syria của Syria giữa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel đã không kích các mục tiêu của quân đội Syria, chỉ vài giờ sau khi sau khi ngăn chặn một vụ tấn công bằng chất nổ tại Cao nguyên Golan.

    Máy bay chiến đấu và trực thăng quân sự của Israel đã không kích dữ dội các mục tiêu của quân đội Syria, chỉ vài giờ sau khi sau khi ngăn chặn một vụ tấn công bằng chất nổ tại Cao nguyên Golan.

    Một vụ không kích tại Syria. Ảnh: AP

    Trong một tuyên bố hiếm hoi thừa nhận đứng sau cuộc tấn công nhằm vào nước láng giềng Syria, quân đội Israel cho biết các mục tiêu bị không kích bao gồm các trạm quan sát và hệ thống thu thập thông tin tình báo, các cơ sở pháo phòng không và hệ thống chỉ huy, kiểm soát trong căn cứ của quân đội Syria.

    Syria cũng xác nhận vụ tấn công và cho biết các máy bay trực thăng của Israel đã bắn tên lửa vào các tiền đồn của quân đội Syria, thiệt hại chưa được thống kê.

    Washington Post cho biết, Israel tiến hành không kích là động thái đáp trả sau vụ việc 4 người đàn ông từ Syria đặt chất nổ tại khu vực hàng rào an ninh ở Cao nguyên Golan ngày 2/8 vừa qua.

    Cụ thể, Trung tá Jonathan Conricus - phát ngôn viên của quân đội Israel cho biết nước này đã phát hiện ra “hoạt động bất thường” của một số người Hồi giáo tại Cao nguyên Golan. Israel phát hiện bốn tay súng đang tìm cách đặt chất nổ trong khu vực và sau đó đã nổ súng vào nhóm người tình nghi này.

    Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức nào về bốn tay súng trên. Trong một đoạn video do quân đội Israel công bố thì những người tình nghi này đã trốn chạy khỏi hàng rào thép gai phân chia biên giới sau khi xảy ra một vụ nổ lớn.

    Ngay khi phát hiện, binh sĩ và máy bay Israel đã tiêu diệt nhóm người này. Phía Syria không đưa ra bình luận về vụ việc. Hiện cũng chưa có thông tin về tổ chức hoặc nhóm nào có liên quan.

    Quân đội Israel thường xuyên tấn công các mục tiêu ở Syria, đồng thời giải thích hành động đó là cố gắng ngăn chặn vũ khí hiện đại rơi vào tay những lực lượng đối địch, đặc biệt là phong trào Hezbollah của Liban đang chiến đấu trong khu vực bên phe ông Bashar al-Assad và do Iran kiểm soát.

    Syria và Israel không có quan hệ ngoại giao, kể từ khi thành lập cả hai nước đều luôn ở trong tình trạng chiến tranh đối với nhau.

    Đặc biệt giữa quốc gia luôn tồn tại một cuộc xung đột lâu dài về lãnh thổ liên quan đến tình trạng của Cao nguyên Golan.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-dieu-chien-dau-co-khong-kich-ac-liet-vao-tien-don-quan-doi-syria-cua-syria-giua-dem-a333253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan