+Aa-
    Zalo

    Israel không kích hạ sát chỉ cấp cao của Palestine ở phía bắc Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Israel hạ sát một chỉ huy cấp cao của dân quân Palestine được dự báo sẽ tiếp tục thổi bùng căng thẳng giữa 2 bên.

    israel ha sat chi huy cao cao palestine o phia bac gaza 01
    Hiện trường một cuộc không kích của Israel vào Gaza. Ảnh: France24

    Cuộc không kích hôm 17/5 của Israel đã hạ sát Hussam Abu Harbeed, một chỉ huy cấp cao của dân quân Palestine ở phía bắc Gaza.

    Quân đội Israel cho biết, trong một tuyên bố rằng Harbeed "đứng sau một số cuộc tấn công khủng bố bằng tên lửa chống tăng nhằm vào dân thường Israel" và một tướng Israel nói đất nước này có thể tiếp tục cuộc chiến "mãi mãi".

    Đáp lại, các nhóm Hồi giáo địa phương tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các thành phố của Israel bất chấp việc quốc tế kêu gọi ngừng bắn.

    Cụ thế, ngay sau cái chết của Harbeed, tổ chức Hồi giáo Jihad đã bắn rocket vào thành phố ven biển Ashdod của Israel, khiến 7 người bị thương.

    Việc Israel hạ sát ông Harbeed được dự báo sẽ khiến căng thẳng giữa hai bên tiếp tục gia tăng. Các quan chức y tế ở Dải Gaza nói rằng 201 người, gồm 58 trẻ em và 34 phụ nữ, đã mất mạng vì hoả lực Israel từ tuần trước.

    Trong khi đó, Israel ghi nhận 10 người thiệt mạng, gồm 2 em nhỏ. Quân đội Israel cáo buộc Hamas đã phóng trên 3.000 quả rocket về phía lãnh thổ nước này, song phần lớn rơi giữa đường hoặc đã bị các hệ thống phòng thủ đánh chặn.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo xung đột ở Gaza sẽ "mất một khoảng thời gian" vì nước này muốn làm suy yếu dân quân Hamas.

    Trong khi đó, thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh tuyên bố Mỹ, Nga, Ai Cập và Qatar đã liên lạc với phong trào này nhằm kêu gọi ngừng bắn, nhưng khẳng định sẽ "không chấp nhận giải pháp bỏ qua sự hy sinh của người dân Palestine".

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 16/5, đã họp bàn về căng thẳng giữa Hamas và Israel nhưng chưa đưa ra nghị quyết nào. Tổng Thư ký Antonio Guterres cùng ngày kêu gọi các bên lập tức ngừng bắn.

    "Đợt bạo lực mới nhất này chỉ kéo dài chuỗi ngày chết chóc, hủy diệt và tuyệt vọng", người đứng đầu cơ quan Liên Hợp Quốc phát biểu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-ha-sat-chi-cap-cao-cua-palestine-o-phia-bac-gaza-a500902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan