+Aa-
    Zalo

    Israel và Hamas tuyên bố ngừng bắn sau gần 24 giờ giao tranh quyết liệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuối ngày 9/8, phong trào Hồi giáo Hamas đã công bố một lệnh ngừng bắn với Israel nhằm giảm tình hình căng thẳng tại Dải Gaza.

    Cuối ngày 9/8, phong trào Hồi giáo Hamas đã công bố một lệnh ngừng bắn với Israel nhằm giảm tình hình căng thẳng tại Dải Gaza. 

    Người biểu tình Palestine ném đá về phía binh lính Israel tại nhiều nơi ở hàng rào biên giới giữa Israel và Dải Gaza. - Sputnik

    Báo Haaretz của Israel cho biết, nội dung thỏa thuận này nói rằng Israel sẽ phải ngừng các chiến dịch quân sự quy mô lớn tại Dải Gaza chừng nào Hamas không tiến hành tấn công bằng tên lửa. Lệnh ngừng bắn sẽ chính thức có hiệu lực vào lúc 20h45 (giờ GMT) ngày 9/8.

    Trước đó, đêm 8/8 và rạng sáng 9/8, còi báo động đã vang lên không dứt tại miền Nam Israel. Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel đã đánh chặn được 25 trong tổng số 150 tên lửa bắn từ Dải Gaza. Thành phố Sderot, miền Nam Israel, đã hứng ít nhất 4 quả rocket trong số này, ít nhất 3 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngay sau đó đã tấn công đáp trả nhằm vào 20 khu vực quân sự của lực lượng Hamas, trong đó có một khu trại huấn luyện.

    Hãng tin AP dẫn thông tin từ cơ quan y tế Palestine tại Gaza xác nhận vụ tấn công dữ dội do Israel tiến hành, đồng thời cho biết một phụ nữ đang mang thai và con gái nhỏ mới 18 tháng tuổi đã thiệt mạng trong đợt không kích này.

    Sự leo thang xuyên biên giới ngày 8/8 được cho là bắt đầu từ nguyên do một chiếc xe tăng của IDF đã tấn công binh sĩ Hamas ở Gaza. Vụ việc nhằm trả đũa một vụ cuộc tấn công một chiếc xe dân sự tham gia xây dựng rào chắn dọc biên giới.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Sputnik, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-va-hamas-tuyen-bo-ngung-ban-sau-gan-24-gio-giao-tranh-quyet-liet-a239631.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan