+Aa-
    Zalo

    Italy cho phép 10.000 sinh viên ngành Y tốt nghiệp sớm để đối phó với dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 10.000 sinh viên ngành Y ở Italy sẽ được tốt nghiệp sớm và bắt tay ngay vào công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

    Khoảng 10.000 sinh viên ngành Y ở Italy sẽ được tốt nghiệp sớm và bắt tay ngay vào công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

    Hệ thống y tế ở Italy đang quá tải trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 vẫn không ngừng gia tăng. Ảnh: CNN

    China Daily dẫn thông tin từ Reuters cho biết, vào ngày 17/3 (giờ Trung Âu), để tăng cường hỗ trợ cho công tác y tế đối phó với dịch Covid-19, Italy sẽ hủy kỳ thi cuối cùng trước khi tốt nghiêp của khoảng 10.000 sinh viên ngành Y và đưa họ vào làm việc sớm.

    Kể từ khi Covid-19 bùng phát ở Italy vào ngày 21/2, hơn 2.000 người đã chết vì đại dịch này, và ít nhất 27.980 ca nhiễm đã được xác nhận cho đến ngày 17/3.

    Với số lượng ca nhiễm được xác nhận gia tăng nhanh chóng trên cả nước, các bệnh viện ở vùng đông bắc Italy đã rơi vào tình trạng quá tải, trong khi các cơ sở y tế ở các vùng khác cũng đang phải đau đầu tìm cách để tăng cường hệ thống y tế đối phó với đại dịch.

    Gaetano Manfredi, Bộ trưởng Đại học và Nghiên cứu Italy cho biết, chính phủ nước này sẽ cho phép sinh viên tốt nghiệp ngành y năm nay bắt đầu công việc sớm từ 8 - 9 tháng và từ bỏ các kỳ thi bắt buộc trước khi họ đủ điều kiện làm việc.

    "Điều này có nghĩa là sẽ có ngay khoảng 10.000 bác sĩ bổ sung cho hệ thống y tế quốc gia, điều cần thiết để giảm bớt tình trạng thiếu nguồn nhân lực mà đất nước chúng ta đang gặp phải", ông Manfredi nói.

    Những sinh viên y khoa này sẽ được gửi đến làm việc tại các phòng khám và viện dưỡng lão để giải phóng cho sự quá tải các bác sĩ giàu kinh nghiệm hơn và nhanh chóng lấp những "khoảng trống" trong các bệnh viện tuyến đầu.

    Được biết trong ba tuần qua, phòng chăm sóc đặc biệt ở vùng Bologna đã tiếp nhận 1.135 bệnh nhân. Bologna là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Covid-19 ở khu vực phía bắc Italy và chỉ có 800 giường trong phòng chăm sóc đặc biệt tại đây.

    Hoa Vũ (Theo China Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-cho-phep-10000-sinh-vien-nganh-y-tot-nghiep-som-de-doi-pho-voi-dich-covid-19-a315836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan