+Aa-
    Zalo

    Kết quả xét nghiệm gia đình nhân viên quán phở là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Cẩm Giàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các mẫu xét nghiệm của nhân viên quán phở là F1 của bệnh nhân COVID-19 và các thành viên trong gia đình vừa có kết quả là âm tính lần một với virus SARS-CoV-2.

    Các mẫu xét nghiệm của nhân viên quán phở là F1 của bệnh nhân COVID-19 và các thành viên trong gia đình vừa có kết quả là âm tính lần một với virus SARS-CoV-2.

    Dù đã có kết quả âm tính nhưng các thành viên trong gia đình anh T.A.T vẫn đang được cách ly tập trung theo quy định. Ảnh minh họa

    Chiều 14/2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An, các mẫu xét nghiệm của anh T.A.T và các thành viên trong gia đình (ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) vừa có kết quả là âm tính lần một với virus SARS-CoV-2.

    Trước đó, trong đêm 13/2 (tức mùng 2 Tết), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Hưng Thông đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với các thành viên trong gia đình của anh T.A.T khi truy vết, biết được thông tin anh T.A.T là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương).

    Theo thông tin dịch tễ, ngày 27/1, khi đang làm tại quán phở ở Hà Nội, anh T.A.T. (quê xã Hưng Thông) tiếp xúc với một khách hàng quê ở Cẩm Giàng (Hải Dương). Người khách đến ăn phở này từng tiếp xúc với BN 1851, do vậy trở thành trường hợp F1.

    Ngày 2/2, khách hàng được đưa đi cách ly y tế tập trung và đến ngày 12/2 thì có kết quả dương tính với COVID-19.

    Sáng 9/2 (tức 28 Tết), anh T. bắt xe khách từ Hà Nội về Nghệ An, đã khai báo y tế đầy đủ. Tuy nhiên, do không nằm trong vùng dịch nên anh này không phải cách ly theo quy định. Trong thời gian có mặt ở địa phương, anh T.V.T đã gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người.

    Ngày 12/u2, khi hay tin khách hàng đến ăn phở từng tiếp xúc với anh T. đã dương tính với virus SARS-CoV-2, anh T. và các thành viên trong gia đình anh T. được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

    Tuy đã có kết quả âm tính nhưng hiện nay các thành viên trong gia đình anh T.A.T vẫn đang được cách ly tập trung theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-gia-dinh-nhan-vien-quan-pho-la-f1-cua-benh-nhan-covid-19-o-cam-giang-a356109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan