+Aa-
    Zalo

    Kêu mệt, Miura sắp đón 2 "viện binh" người Nga, Nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HLV Miura đã thấm mệt với cảnh cùng lúc dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ông thầy này sẽ sớm có thêm 2 "viện binh" người Nhật, Nga hỗ trợ.

    (ĐSPL) - HLV Miura đã thấm mệt với cảnh cùng lúc dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ông thầy này sẽ sớm có thêm 2 "viện binh" người Nhật, Nga hỗ trợ.

    Trước đợt tập trung của ĐTQG và U23 Việt Nam, Miura hùng hồn tuyên bố ông và các cộng sự đã có kế hoạch làm việc nên sẽ không khó khăn khi trong cảnh "một nách hai con".
    Tuy nhiên, sau 5 ngày tập trung, việc “chạy sô” liên tục, sáng với ĐTQG, chiều với U23 Việt Nam đã bắt đầu khiến Miura cảm thấy mệt mỏi. Chia sẻ với báo giới sau đấu tập giữa ĐT Việt Nam và đội U23 vào chiều tối qua 10/5, Miura cho biết: "Việc dẫn dắt 2 đội tuyển cùng lúc cũng khiến tôi quá tải".
    Trong những buổi tập gần đây của cả hai đội tuyển, Miura không còn nhiệt như trước. Ông thường đứng yên một chỗ, nhường phần đốc thúc học trò cho các trợ lý. Dáng vẻ thư sinh ngày nào của Miura không còn, thay vào đó là một HLV đen nhẻm, với khuôn mặt hằn rõ sự "cơ cực".

    Miura lộ rõ vẻ khắc khổ sau chuỗi ngày căng thẳng.

    Công việc và áp lực đè nặng lên vị HLV này khiến ông thậm chí còn quên mất cầu thủ chấn thương trong từng đội như trường hợp Mạnh Hùng (U23 Việt Nam) trước buổi tập đầu tiên, hay ở buổi họp báo trước trận giao hữu với U23 Hàn Quốc, Miura mất tới gần 2 phút cũng không thể nhớ nổi tên một cầu thủ chấn thương khác của ĐT U23 Việt Nam.
    May mắn cho HLV Miura, là ông sắp được tiếp nhận "viện binh" khi HLV đồng hương Norimatsu Takashi đã sẵn sàng giúp ông san sẻ công việc sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành vị trí thứ 4 tại giải nữ Đông Nam Á kết thúc hôm qua, 10/5.
    Ở đội U23, vị trí thủ môn có thêm giải pháp mới. Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga Đặng Văn Lâm bày tỏ nguyện vọng được thử sức ở đội U23 Việt Nam và xa hơn là dự SEA Games 28. Lâm sinh năm 1993 có bố là người Việt, mẹ là người Nga, từng được đào tạo tại đội trẻ Spartak Moscow và Dynamo Moscow. Từ năm 2010-2014, Văn Lâm về nước thi đấu, từng khoác áo CLB HAGL năm 2011, sau đó được đội bóng phố Núi cho Hoàng Anh Attapeu mượn ở mùa giải 2013. Năm 2011, Văn Lâm được gọi vào đội U19 Việt Nam và thi đấu hai trận.

    Thủ môn Đặng Văn Lâm.

    Sau khi nhận được lời tư vấn, Văn Lâm trực tiếp trao đổi với HLV Miura qua điện thoại. “HLV Miura hỏi tôi năm sinh bao nhiêu, có biết nói tiếng Việt không. Tôi nói về năng lực bản thân, kể về việc mình từng được triệu tập vào đội U19 Việt Nam. Thầy Miura nói sẽ tìm hiểu thêm và hứa sẽ gọi lại cho tôi”, thủ môn Việt kiều cho biết.
    Từ cuối năm 2014 đến nay, Văn Lâm là thủ môn của CLB FC Rodina tại giải hạng hai ở Nga và phụ trách huấn luyện thủ môn tại đội trẻ CLB này. "Nếu thầy Miura đồng ý, tôi sẽ trở lại Việt Nam để thử sức", thủ thành cao 1m88 khẳng định.
    [mecloud]CzDpFMDylz[/mecloud]

    Clip Barcelona vùi dập Bayern Munich 3-0.

    VIỆT KHANG (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/keu-met-miura-sap-don-2-vien-binh-nguoi-nga-nhat-a93929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công Vinh - chú cuội hay

    Công Vinh - chú cuội hay "kẻ cắp mặt trăng"?

    (ĐSPL) - Sự việc “nhận vơ” bàn thắng nhanh nhất V.League của Công Vinh đã có kết quả rõ ràng. Chỉ có điều, thái độ của cầu thủ này khiến người hâm mộ không khỏi bất bình.