+Aa-
    Zalo

    Khách tự bơm xăng: Chưa áp dụng với xe máy vì sợ tắc đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mô hình để khách đi ô tô tự bơm xăng đang thí điểm tại Hà Nội đang khiến nhiều người thích thú. Tuy nhiên, mô hình này chưa áp dụng với xe máy vì sợ... tắc đường

    (ĐSPL) – Mô hình để khách đi ô tô tự bơm xăng đang được triển khai thí điểm tại Hà Nội đang khiến nhiều người thích thú. Tuy nhiên, mô hình này chưa áp dụng với xe máy vì sợ… tắc đường.

    Cả người bán và mua đều hào hứng

    Từ ngày 1/12, hai cây xăng trực thuộc Công ty Xăng dầu khu vực I (Petrolimex Hà Nội) là cây xăng số 1 Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm – Hà Nội) và cây xăng số 71 Xuân Thủy (Cầu Giấy – Hà Nội) đã thí điểm mô hình để khách tự bơm xăng song song với cách bán xăng truyền thống do nhân viên cây xăng bơm.

    Sau vài ngày thí điểm, mô hình này đang nhận được sự quan tâm rất lớn và hào hứng của người mua. Tuy ban đầu khi mới đổ xăng còn nhiều lúng túng nhưng nhiều lái xe đặc biệt thích thú với hình thức chống gian lận khá hiệu quả này.

    Khách tự bơm xăng kiểu Tây: Chưa áp dụng với xe máy vì sợ tắc đườ

    Khách thích thú với mô hình tự bơm xăng (Ảnh: Zing).

    Theo ông Trần Ngọc Năm - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, hình thức để khách hàng tự đổ xăng này có thể tránh tình trạng đổ nối số khi bơm xăng mà nhiều người dân phản ánh suốt thời gian qua. Ông Năm cũng cho biết, tính tiện ích của mô hình này trong vài ngày thí điểm đã cho thấy khá rõ, người mua hào hứng và lượng giao dịch, doanh thu của các cửa hàng thí điểm mô hình bán hàng này vẫn duy trì mức độ ổn định trong doanh thu chung.

    Không chỉ có người mua ủng hộ, người bán cũng rất hào hứng với mô hình này mà không máy “tranh việc”. Ông Nguyễn Khả Thiệu - Phó giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội cho biết trên báo Dân Việt: "Giai đoạn thử nghiệm thành công, công ty chúng tôi có định hướng sẽ tiếp tục phát triển thêm hệ thống các cửa hàng, việc phát triển thêm các cửa hàng ắt sẽ có nhu cầu sử dụng nguồn lao động. Lúc đó, chúng tôi sẽ sắp xếp trên cơ sở bố trí tổ chức lại lực lượng lao động cho phù hợp. Việc đảm bảo việc làm và thu nhập của nhân viên Petrolimex Hà Nội là vấn đề được chúng tôi đặc biệt quan tâm"

    Video liên quan:

    Người dân hào hứng mua xăng tự đổ

    Chưa áp dụng cho xe máy vì sợ tắc đường

    Tuy được đón nhận khá tích cực nhưng mô hình để khách tự bơm xăng này mới chỉ áp dụng đối với khách hàng mua xăng đi ô tô chứ chưa dành cho xe máy. Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện Petrolimex cho biết, vì số lượng người đi xe máy tại Hà Nội quá lớn, mỗi lần mua 3 – 4 lít hoặc ít hơn.

    Ban đầu do chưa quen, nếu thao tác bơm không nhanh sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng ùn khách, thậm chí tắc đường tại giờ cao điểm. “Chúng tôi cũng rất muốn triển khai cho cả đối tượng người đi xe máy, nhưng chắc phải chờ thêm một thời gian nữa, sau khi tổng kết giai đoạn thí điểm này”- ông Năm cho biết.

    Ngoài ra, theo lãnh đạo Petrolimex, không phải cây xăng nào cũng đủ điều kiện áp dụng mô hình bán hàng này. Bởi nếu mặt bằng cây xăng hẹp, người mua xăng thao tác chậm có thể ảnh hưởng tới khách mua hàng phía sau. Do đó, cửa hàng xăng phải đáp ứng được diện tích nhất định thì mới triển khai mô hình để khách tự bơm xăng kiểu… Tây này được.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-tu-bom-xang-chua-ap-dung-voi-xe-may-vi-so-tac-duong-a72396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan